เผยคลิปอีกมุม กล้องวงจรปิดปั๊ม เหตุสาวโวยสงสัยถูกยัดยา

เผยคลิปอีกมุม กล้องวงจรปิดปั๊ม เหตุสาวโวยสงสัยถูกยัดยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Blackbriar Phonbun เหตุการณ์ที่ปั๊มแห่งหนึ่ง อ.แม่ขรี จ.พัทลุง โดยเป็นคลิปการโต้เถียงกัน เนื่องจากคนที่ถูกตรวจค้นรถ สงสัยว่าชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยัดยาเสพติด (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจ สาวในคลิปแฉถูกตำรวจตรวจค้นรถ สงสัยถูกยัดยา)

ต่อมา เฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าชายคนในคลิป เป็นตำรวจจริง อยู่ชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ โดยเข้าตรวจสอบเนื่องจากพบรถต้องสงสัยวีโก้ สีดำ ป้ายแดง(เป็นรถรุ่นเก่า) จึงได้ขออนุญาตตรวจสอบตามปกติ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตรวจสอบแล้ว คลิปดังสงสัยถูกยัดยา เป็นตำรวจจริง)

ล่าสุด (28 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก วิชาญ ช่วยชูใจ ผู้สื่อข่าวอิสระ ได้คลิปวีดีโอกรณีดังกล่าว โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดปั๊ม เผยให้เห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังนั่งเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถกระบะ ก่อนที่หญิง 2 คน และชายอีก 1 คน จะเดินมา และก้มมองไปที่ร่องระบายน้ำ ซึ่งเมื่อเปลี่ยนป้ายทะเบียนเสร็จ ทั้ง 4 คนก็ขึ้นรถ และขับออกไป

โดย เฟซบุ๊ก วิชาญ ช่วยชูใจ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คืบหน้ากรณีกล่าวหา ตำรวจยัดยาบ้าที่พัทลุง อีกหนึ่งบทเรียนการใช้สื่อโซเซียล โดยขาดข้อมูลรอบด้าน บนพื้นฐานของทัศนคติที่เป็นลบของประชาชน ต่อองค์กรตำรวจ จนตกเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพ เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาที่ มีประโยชน์ ทั้งต่อสังคม และต่อองค์กรของตำรวจเองครับ"

พร้อมกันนี้ ยังได้โพสต์ภาพข้อความแชทที่ พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี รรก.ผบช.ตร.ภาค 9 ซึ่งส่งคลิปดังกล่าวมาให้ โดย พล.ต.ต.สาคร ได้ส่งข้อความมาด้วยว่า "วีดีโอขณะที่บุคคลทั้ง 4 คน เปลี่ยนป้ายรถครับ พี่ตรวจสอบแล้ว ตำรวจคนนี้น้ำดีครับต้องปกป้อง ตำรวจชั่วต้องทำลาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook