ตร.ยกเลิกแผนรื้อถอนสิ่งกีดขวางวัดพระธรรมกาย

ตร.ยกเลิกแผนรื้อถอนสิ่งกีดขวางวัดพระธรรมกาย

ตร.ยกเลิกแผนรื้อถอนสิ่งกีดขวางวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยกเลิกแผนรื้อถอนสิ่งกีดขวางวัดพระธรรมกาย ขณะบรรยากาศเช้านี้ มีการนำผ้าใบสีเขียวมาปิดบริเวณเต็นท์สวดมนต์เพิ่ม -ตรวจเข้มคนเข้า-ออก

บรรยากาศบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย ภายหลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขอคืนพื้นที่สาธารณะบริเวณประตู 5 ของวัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรื้อรั้วเหล็กและสิ่งกีดขวางบนทางเท้าและพื้นผิวถนน ซึ่งจากการสังเกตพบว่า ในเช้าวันนี้ได้มีการนำผ้าใบสีเขียวมาติดบริเวณเต้นท์ที่ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้มานั่งสวดมนต์แทนรั้วเหล็กที่ถูกถอดออกไป ส่วนการดูแลพื้นที่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้าออกภายในวัดอย่างเข้มงวด โดยทุกคนจะต้องติดบัตรปฏิบัติธรรมเพื่อแสดงตัวตนก่อนเข้าพื้นที่วัด ซึ่งประชาชนตลอดจนเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายยังคงสวมชุดสีขาว สวมหมวก มีการปกปิดใบหน้า และดำเนินกิจกรรมตามปกติ ขณะที่ในส่วนประตู 6 ในวันนี้ไม่มีการตั้งเต้นท์เพื่อให้พระสงฆ์มานั่งสวดมนต์ขวางทางเข้าออกเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา แต่เปิดการจราจรให้รถยนต์ผ่านเข้าออกได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกเลิกแผนปฏิบัติการที่จะเข้ารื้อถอนสิ่งกีดขวางบริเวณประตู1และประตู2 ของวัดพระธรรมกายในวันนี้


ขณะที่ บรรยากาศโดยทั่วไปบริเวณประตู 7 ได้เปิดให้ใช้งานเข้า-ออกได้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ. ก็ยังคงตรวจตรากับบุคคลที่จะเข้าไปในวัดอย่างเข้มงวดเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปทำข่าวภายในวัดพระธรรมกาย เหมือนเช่นก่อน

ส่วนที่บริเวณหน้าประตู 5 มีการนั่งสวดมนต์บนทางสาธารณะของลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง และก็มีเจ้าหน้าที่ของวัดตรวจเข้มบุคคลที่จะไปยังหอฉันอาคารดาวดึงส์ เนื่องจากเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันให้ทางวัดพระธรรมกาย เปิดทางสาธารณะเนื่องจากมีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำทางสาธารณะ แต่ก็ยังเต็นท์กางทับเส้นทางสาธารณะถนนเลียบคลองแอน และมีการนำสแลนสีเขียวมาปิดกั้นทางสาธารณะเพิ่มเติมอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook