ออมสินปธ.ปิดโครงการจิตอาสาสปน.ตามรอยพ่อ

ออมสินปธ.ปิดโครงการจิตอาสาสปน.ตามรอยพ่อ

ออมสินปธ.ปิดโครงการจิตอาสาสปน.ตามรอยพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ออมสิน' เป็นประธานปิด 'โครงการจิตอาสา สปน. ตามรอยพ่อ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล' พร้อมเปิดบิ๊กคลีนนิ่ง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิด "โครงการจิตอาสา สปน. ตามรอยพ่อ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล" และเปิดกิจกรรม "บิ๊ก คลีนนิ่ง" ทำความสะอาดอาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และสถานที่โดยรอบที่ใช้ในการจัดทำถุงข้าวพอเพียง เพื่อให้มีความสะอาดเรียบร้อยคืนสภาพเดิม พร้อมมอบเกียรติบัตรขอบคุณจิตอาสา โดย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อนำไปมอบให้จิตอาสาต่อไป

ทั้งนี้ นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สปน. ได้ดำเนินโครงการจิตอาสา สปน. ตามรอยพ่อ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อแสดงความอาลัย น้อมถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการจัดทำถุง "ข้าวพอเพียง" เพื่อมอบให้ประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. 2559 - 19 ม.ค. 2560 เพื่อเป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำ และให้ยึดมั่นในความพอเพียง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 

อย่างไรก็ตาม สปน. ดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. 2559 โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน ให้การสนับสนุนร่วมบรรจุข้าวพอเพียง โดยมียอดบรรจุจำนวน 3,565,609 ถุง ซึ่งจำนวนทั้งหมดนี้ เพียงพอที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชน จนถึงวันที่ 19 ม.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันสตมวาร (ครบ 100 วัน)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook