ตร.เอาผิดวัดพระธรรมกาย 175 คดี จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

ตร.เอาผิดวัดพระธรรมกาย 175 คดี จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

ตร.เอาผิดวัดพระธรรมกาย 175 คดี จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดำเนินคดีกับทางวัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดได้มีการเอาผิดแล้วรวมทั้งสิ้น 175 คดี ขณะที่ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพอใจกับปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรอบวัดพระธรรมกาย และอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่

การดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย ล่าสุดทางคณะทำงานพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินคดีแล้วรวมทั้งสิ้น 175 คดี แบ่งเป็นคดี บุกรุกสะพาน สายไฟ แผงเหล็ก สแลน และปิดถนน รวม 16 คดี คดีบุกรุกแผ้วถางป่า ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 4 คดี พ.ร.บ.ขนส่งทางบก 20 คดี พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 127 คดี ความผิดเกี่ยวกับการกีดขวางการจราจร 3 คดี ขัดขวางเจ้าพนักงาน 2 คดี คดีใช้น้ำบาดาลและขุดบ่อบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คดี หมิ่นประมาทโดยโฆษณา 1 คดี และคดีความผิดเกี่ยวกับการเอาไปเสียซึ่งทรัพย์ที่เจ้าพนักงานยึดไว้ กรณีตู้คอนเทเนอร์ 1 คดี

ขณะที่ปฏิบัติการเข้ารื้อถอนสิ่งก่อสร้างบริเวณรอบวัดพระธรรมกายเมื่อวานนี้ ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผลการปฎิบัติการงานครั้งนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากการดำเนินการครั้งนี้เป็นตามกฎหมายและเป็นไปด้วยดี

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนคาดว่าอาจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิด โดยเฉพาะกรณีการนำเสาหินมาวางกีดขวางการจราจร และผู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ากระทำความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมยืนยันว่าหลังจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่

ส่วนจะมีการปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติมหลังจากนี้หรือไม่ คงต้องรอผลสรุปการหารือก่อน โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เช่น สะพานข้ามคลองบริเวณประตู 4 ของวัด ก็จะต้องดำเนินการไปตามคำสั่งของศาล เช่นเดียวกับกรณีการตัดน้ำ ตัดไฟ และการรื้อถอนเสาไฟ เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครองทั้งหมด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานเรื่องการขอหมายค้นจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายในความรับผิดชอบของตำรวจครั้งต่อไป คงต้องรอคำสั่งจากทาง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook