ผบ.ทัพแถลงหนุนรบ.ดูแลสงบ-พรบ.คอมป้องป่วน

ผบ.ทัพแถลงหนุนรบ.ดูแลสงบ-พรบ.คอมป้องป่วน

ผบ.ทัพแถลงหนุนรบ.ดูแลสงบ-พรบ.คอมป้องป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำ ผบ.เหล่าทัพแถลงยืนยันสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเต็มที่ ดูแลความสงบเรียบร้อย มั่นใจความขัดแย้งลดลง ยัน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ป้องกันคนป่วน

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำผู้บัญชาการเหล่าทัพแถลงภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพวันนี้ว่า สำหรับแนวทางการดำเนินงานของกองทัพในปีหน้านั้น ยังคงดำเนินการสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ดูแลความสงบเรียบร้อย สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน และยังคงไม่ประมาท ซึ่งที่ผ่านมามองว่าความขัดแย้งต่างๆ นั้นลดลง ส่วนการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ในที่ประชุมพูดคุยถึงการดูแลให้ประชาชนมีความสะดวกในการเดินทางและสร้างความปลอดภัย โดยทางกองทัพได้จัดตั้งจุดบริการอำนวยสะดวกดูแลยานพาหนะและจุดพักระหว่างทางทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และย้ำกำลังพลให้ระมัดระวังและเคร่งครัดเรื่องการจราจร

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เคลื่อนไหวโจมตีเว็บไซต์ของส่วนราชการว่า ที่ผ่านมาทางกองทัพดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาในปัจจุบัน ส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปแล้วว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นมีไว้เพื่ออะไร ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า เป็นการพัฒนากติกาต่างๆ เพื่อปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์จากอาชกรหรือผู้ไม่หวังดีทางคอมพิวเตอร์ ไม่ให้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทั่วโลกก็ดำเนินการกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook