ภาคีพุทธศาสนา48องค์กรถวายฏีกาขอแก้วิกฤติ

ภาคีพุทธศาสนา48องค์กรถวายฏีกาขอแก้วิกฤติ

ภาคีพุทธศาสนา48องค์กรถวายฏีกาขอแก้วิกฤติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคีพุทธศาสนา 48 องค์กร แถลงข่าว ถวายฎีกา ขอพระบารมีปกเกล้าฯ แก้ไขวิกฤติพระพุทธศาสนา ขอทรงโปรดฯ แต่งตั้ง คกก.ส่งเสริมและพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ

น.อ.คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย ในฐานะผู้แทนกลุ่ม สมาพันธ์ เครือข่าย ภาคี พุทธศาสนา 48 องค์กร แถลงข่าวที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง นำหนังสือขึ้นกราบบังคมทูลฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ผ่านราชเลขานุการในพระองค์ ขอให้นำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ ขอพระบารมีปกเกล้าฯ แก้ไขวิกฤติพระพุทธศาสนา สืบเนื่องจากพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่อาจรู้สึกอึดอัดที่ทนเห็นเหตุการณ์บ่อนทำลายพระพุทธศาสนา แม้แต่การแตกแยกทางความคิด ความเชื่อ การยึดถือพระธรรมวินัยที่ต่างกันระหว่างพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนหลายกลุ่ม รวมถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย

อย่างไรก็ตาม การยื่นทูลเกล้าฯ ครั้งนี้ มีหลายประเด็นที่กราบบังคมทูลขอพระบรมราชวินิจฉัย โดยขอให้ทรงโปรดให้รัฐบาลหยุดการใช้กฎหมาย และการกระทำที่ไม่เหมาะสม กับพระภิษุสงฆ์ และพระพุทธศาสนาเป็นการชั่วคราว ขอให้ทรงโปรดให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หยุดการพิจารณากฏหมายที่เกี่ยวกับพระภิษุสงฆ์และพระพุทธศาสนาเป็นการชั่วคราว พร้อมขอให้ทรงโปรดให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีพระภิษุสงฆ์และพระพุทธศาสนายุติ และหยุดการดำเนินการเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ ขอให้ทรงโปรดให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรกลางที่ประกอบด้วย พระภิกษุสงฆ์ ผู้นำพุทธบริษัท 4 และผู้แทนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันพิจารณาดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook