หลายหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือปีใหม่

หลายหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือปีใหม่

หลายหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายหน่วยงาน ตรียมพร้อมรับมือประชาชนหลั่งไหลเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมพร้อมรับผู้โดยสาร

น.อ.วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2559 เป็นต้นมา มีผู้โดยสารมาใช้บริการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) จำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 28,000-31,000 คน ซึ่งสูงกว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณวันละ 26,000 คน ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม มีผู้โดยสารมาใช้บริการสูงกว่า 33,000 คน ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เปิดดำเนินการมา และช่วงปลายปีนี้ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันในโอกาสเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ ทชม.จำนวนมาก ทชม. จึงได้เตรียมพร้อมรองรับด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ เช่น การตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ เพื่อมิให้มีวัตถุอันตราย หรือวัตถุต้องห้ามผ่านขึ้นบนอากาศยานโดยเด็ดขาด การจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ปฏิบัติงานเพิ่มเติม จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 และวันที่ 1 มกราคม 2560 ได้จัดการแสดงดนตรีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อลดความเครียดให้กับผู้โดยสารที่รอใช้บริการ รวมทั้งแจกน้ำดื่มเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ด้วย 


สคร.9 ร่วมสรรพสามิต,ตร. ตรวจกระเช้าปีใหม่โคราช

นายแพทย์ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยตัวแทนสำนักงานสรรพสามิต เขต 3 และตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในสินค้าที่บรรจุอยู่ภายในกระเช้าว่า มีคุณภาพ ปลอดภัย ไม่หมดอายุ และในกระเช้า ต้องไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมกันนี้ ยังได้ถือป้ายรณรงค์ให้ประชาชน งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย


ตม.สุรินทร์จับมือศุลกากร เข้มอาชญากรรมปีใหม่ 


ที่บริเวณประตูด่านจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่สำคัยของ จ.สุรินทร์ ที่มักจะพบว่าในช่วงเทศกาล จะมีประชาชนทั้ง 2 ประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางผ่านเข้าออกจำนวนมากกว่าปกติ ทางเจ้าหน้าที่ ตม. กาบเชิง ก็ได้มีการบูรณาการ ประสานความร่วมมือกันร่วมกับ ศุลกากร ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ และฝ่ายปกครอง ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว เรื่องความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยของประชาชน รวมไปถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายกันอย่างเข้มงวด เช่นกัน ขณะที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง ซึ่งพบว่าในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวทุกครั้ง จะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาเลือกสินค้าวันละหลายพันคน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ใกล้จะถึงนี้ นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายอำนวยการตลาดการค้าชายแดนช่องจอม คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดตลอดวันหยุดยาว ภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท


เจ้าท่าฯ ร่วม อุทยานฯอ่าวพังงา เข้มเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวปีใหม่

นายปณัย หนูแท้ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา พร้อมด้วย นายแสงสุรี ซองทอง ผช.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา นายอติคุณ วารีศรี รองนายก อบต.เกาะปันหยี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท รับ-ส่งนักท่องเที่ยวในอ่าวพังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ใช้บริการเรือสปีดโบ๊ท โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจทะเบียนเรือ ใบอนุญาตนายท้ายเรือ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่ามีเอกสารประจำเรือถูกต้อง พร้อมแนะนำผู้ประกอบการ นายท้ายเรือ ให้พกพาใบอนุญาตนายท้ายและทะเบียนเรือทุกครั้งที่ออกเรือให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำให้เรือทุกลำมีชูชีพให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนในลำเรือ หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายจับกุมได้ทันที


รอง ผวจ.ปทุมธานี ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ได้นำคณะตรวจสอบการจำหน่ายกระเช้าของขวัญ และชุดของขวัญในห้างค้าปลีก ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ช่วงปีใหม่จะเข้มงวดการแสดงราคาสินค้าประเภทกระเช้าของขวัญของฝาก ชุดไทยธรรม และชุดสังฆทาน ที่ปีใหม่จะมีผู้นิยมซื้อเครื่องไทยธรรม และเครื่องสังฆทานถวายพระสงฆ์ เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้กำชับให้นำสินค้าที่มาบรรจุในกระเช้าต้องมีคุณภาพดี ไม่หมดอายุ แสดงราคาจำหน่ายปลีกสินค้า หรือค่าบริการแสดงราคาที่เห็นชัดเจน เปิดเผย และสามารถอ่านง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ หากไม่มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้า จะมีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หากประชาชนพบเห็นสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 


อ.นาตาล เมืองริมโขง เปิดร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป 

ที่ ร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านปากแซง หมู่ 3 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอนาตาล เปิดร้านจำหน่ายสินค้านานาชนิด ร้าน(โอทอปสุขใจนาตาล) โดยเฉพาะสินค้าที่มาจากหัตถกรรมและภูมิปัญญาของชาวบ้านพื้น อาทิ ผ้าฝ้ายย้อมคราม ผ้าถุง ทอด้วยมือ อีกทั้งเครื่องบริโภคต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อ ประกอบด้วย มันทอด กล้วยทอด ตำกล้ยตานี น้ำพริกสามพันโบก และอีกหลาย ๆ อย่าง เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งสินค้าเหล่านี้ ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพัฒนาสตรีอำเภอนาตาล สำนักงานพัฒนาชุมชนอุบลราชธานี ข้าราชการตลอดจนกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ร่วมใจกัน ขับเคลื่อน นำสินค้าพื้นบ้านเข้ามาจำหน่าย ตามโยบายของรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยหวังว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแห่งนี้จะได้มีของที่ระลึกดีดีกลับบ้านกันทุกคน


สุโขทัย ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่


พ.ต.ท.ภาสันต์ สังข์ทอง รอง ผกก.ป.สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมกำลัง จนท.ตำรวจกว่า 10 นาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณสี่แยกไฟแดงหน้าตู้สายตรวจตำบลในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย ที่จะเริ่มช่วงเที่ยงคืนของคืนนี้ พ.ต.ท.ภาสันต์ สังข์ทอง รอง ผกก.ป. กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มมีพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาช่วง
เทศกาลปีใหม่ เนื่องจากจะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จึงทำให้ตามท้องถนนเริ่มมีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก ทาง จนท.จึงได้กำหนดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากถนนเส้นนี้จะเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมจากจังหวัดสุโขทัย เดินทางต่อไปในจังหวัดทางภาคเหนือ จนท.จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อบังคับใช้มาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ที่จะถึงนี้


สิงห์บุรีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน

ที่บริเวณหน้าเทวาลัยพระพรหม ถนนสายเอเชีย จังหวัดสิงห์บุรี นายพศิน โกมลวิชญ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยความสะดวกสบาย มีความปลอดภัยในชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน โดยช่วงปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2560 รวม 7 วัน โดยในปีนี้จังหวัดสิงห์บุรี มีเป้าหมายการเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 23 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 25 ราย เสียชีวิต 0 ราย มีการตั้งจุดหลัก 12 จุด อำเภอละ 2 จุดตรวจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จุดสกัดประจำหมู่บ้าน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงของการรณรงค์ 7 วัน 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook