ศาลไม่ให้ประกันแฮกเกอร์หนุ่ม เจาะเว็บราชการ

ศาลไม่ให้ประกันแฮกเกอร์หนุ่ม เจาะเว็บราชการ

ศาลไม่ให้ประกันแฮกเกอร์หนุ่ม เจาะเว็บราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปอท. ยื่นฝากขัง "แฮกเกอร์หนุ่ม" เจาะข้อมูลเว็บไซต์ราชการ ขณะศาล ไม่ให้ประกัน เนื่องจากพฤติการณ์ กระทบความมั่นคงของประเทศ 

ร.ต.อ.ชลิต มณีพราว พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ควบคุมตัว นายณัฐดนัย คงดี อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาใคความผิดฐาน แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นอั้งยี่ , ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ร่วมกันเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ , ร่วมกันล่วงรู้มาตรการป้องกันการเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ , นำมาตรการดังกล่าวไปเปิดเผยโดยมิอชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น , ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันเข้าถึงโดยเฉพาะ , ร่วมกันกระทำการใดๆโดยมิชอบเพื่อให้การทำงานคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ ชะลด ขัดขวางรบกวนจนไม่อาจใช้งานปกติได้ , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลปลอมหรือเท็จโดยประการทำให้ผู้อื่นเสียหาย , มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีกัญชาไว้เพื่อเสพ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ  

จากกรณี แฮกข้อมูลเจาะระบบเว็บไซต์หน่วยงานราชการ มายื่นคำร้องต่อศาลอาญารัชดา ฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.59 - 8 ม.ค.60 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยาน อีก 5 ปาก ร่วมทั้งรอผลการตรวจประวัติผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว

ขณะเดียวกัน ญาติของนาย นายณัฐดนัย  ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ราคาประเมิน 400,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องประกอบพฤติการณ์ และคำคัดค้านประกันของพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นว่ากระทำความผิดนั้น มีลักษณะเป็นขบวนการ และส่งผล กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำนายณัฐดนัย ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook