หนุ่มต้องสู้ลำพัง เมียทิ้งให้เลี้ยงลูกสมองพิการ ชาวบ้านสงสารจับใจ

หนุ่มต้องสู้ลำพัง เมียทิ้งให้เลี้ยงลูกสมองพิการ ชาวบ้านสงสารจับใจ

หนุ่มต้องสู้ลำพัง เมียทิ้งให้เลี้ยงลูกสมองพิการ ชาวบ้านสงสารจับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มบางละมุงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หลังถูกเมียทิ้งให้อยู่กับลูกพิการ ต้องดิ้นรนหารายได้มาจุนเจือครอบครัว เลือดตาแทบกระเด็น

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งต้องลาออกจากงาน เพื่อมาเลี้ยงดูลูกสาวพิการเพียงลำพัง เนื่องจากถูกภรรยาทอดทิ้ง สร้างความเวทนสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น ต้องการให้สื่อนำเสนอข่าวเพื่อช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ 2 พ่อลูกพักอาศัยเป็นห้องเล็กๆ ที่ก่ออิฐฉาบด้วยปูนขนาดกว้าง 2.5 เมตร ยาว 5 เมตร พบนายบุญเลิศ ทองลอย อายุ 37 ปี กำลังอาบน้ำให้กับ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย หรือ น้องนุ้ย ลูกสาววัย 13 ปี ป่วยพิการด้านสมอง (ออทิสติก) และแขนขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ โดยหลังจากที่อาบน้ำเสร็จนายบุญเลิศ จึงนำขวดนมมาป้อนให้น้องนุ้ยดูดกินถึงแม้อายุจะ 13 ปีแล้วก็ตาม

นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า ช่วงแรกเกิดน้องนุ้ยคลอดออกมาเป็นปกติดีทุกอย่าง แต่พอผ่านไปเพียง 3 สัปดาห์ลูกสาวเกิดอาการคิ้วกระตุก 2 ข้าง พอพาไปให้แพทย์ตรวจที่คลินิคย่านนาเกลือ ก็ได้รับคำตอบว่าลูกส่วนมีอาการสมองติดเชื้อ ต้องรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาโดยด่วน เพราะหากปล่อยไปเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ แต่พอรักษาไปได้ระยะหนึ่งลูกสาวมีอาการทางสมองจนแขน-ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินหรือใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ

จนกระทั่งผ่านไปปีเศษ ขณะที่ตนไปทำงาน ภรรยาซึ่งเป็นมารดาแท้ๆ ของน้องนุ้ย ได้ฝากลูกไว้กับหลานของตน แล้วเก็บเสื้อผ้าทิ้งลูกหนีออกจากบ้าน เพราะทนแบกรับภาระที่ต้องเลี้ยงลูกพิการไม่ไหว ถึงแม้ตนเองจะกัดฟันสู้พยายามทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม

ทุกวันนี้ตนต้องลาออกจากงานประจำแล้วหันมารับจ้างทั่วไปแบบรายวัน โชคดีเพื่อนบ้านใกล้เคียงมีเมตตาและสงสารเด็ก จึงอาสาช่วยเลี้ยงดูให้ในระหว่างที่ตนไปทำงาน แต่บางวันเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ติดธุระ ตนก็ต้องหยุดงานมาเลี้ยงลูก

ที่ผ่านมาเคยมีคนมามอบเงินช่วยเหลือแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกสาว เพราะตนเองไม่มีเงินเก็บออม จึงอยากให้หน่วยงานราชการหรือผู้ใจบุญ ช่วยสนับสนุนทุนทรัพย์เพื่อจะได้เก็บไว้เลี้ยงดูลูกสาวพิการในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบกราบพระคุณเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือ รวมถึงผู้ใจบุญท่านอื่นๆ พร้อมกับขอให้บุญกุศลนี้จงดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งสัญญาว่าจะเลี้ยงดูลูกคนนี้ให้ดีที่สุด และจะไม่ทิ้งลูกเหมือนภรรยาที่ทิ้งภาระเอาไว้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้ สามารถโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลจาก นายบุญเลิศ ได้โดยตรงที่เบอร์ 094-6546763 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาพัทยาใต้ เลขที่บัญชี 221-0-12809-9 ชื่อบัญชี นายบุญเลิศ ทองลอย เพื่อ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook