โพลปชช.หนุนเพิ่มโทษเมาแล้วขับ

โพลปชช.หนุนเพิ่มโทษเมาแล้วขับ

โพลปชช.หนุนเพิ่มโทษเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล ปชช.รู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่ออยู่บนถนน ชี้ส่วนใหญ่เกิดจาก วิธีการป้องกัน-แก้ปัญหาไม่มีประสิทธิภาพ จี้หน่วยงานรัฐทำงานหนักขึ้น หนุนเพิ่มโทษเมาแล้วขับ

ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจ เรื่อง ความรู้สึกปลอดภัยบนถนนของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพ 1,204 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20 - 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 93.7 เคยได้ยินข่าวการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนค่อนข้างมากถึง มากที่สุด และส่วนใหญ่ ร้อยละ 90.8 รู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่ออยู่บนถนน ถึงแม้จะข้ามถนนบนทางม้าลาย ตามกฎหมาย เพราะรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ไม่ยอมหยุดให้, สัญญาณไฟให้คนข้าม เสียบ่อย และไม่มีตำรวจอยู่ คนขับไม่มีวินัย ไม่เคารพกฎจราจร 


ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 90.2 ระบุ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจาก วิธีการป้องกันและแก้ปัญหาอุบัติเหตุที่ไม่มีประสิทธิภาพ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ทำงานหนักมากขึ้น คือ ร้อยละ 60.06 กระทรวงคมนาคม, ร้อยละ 58.0 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ร้อยละ 18.1 กระทรวงมหาดไทย, ร้อยละ 16.3 กระทรวงสาธารณสุข และร้อยละ 15.6 มูลนิธิ อาสากู้ภัย 


นอกจากนี้ ประชาชน ร้อยละ 89.0 เห็นด้วย ที่จะเพิ่มโทษ เมาแล้วขับ ให้เทียบเท่ากฎหมายยาเสพติด เพราะถือเป็นสาเหตุที่ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook