โพลที่สุดแห่งปี59ปชช.ติดตามข่าวในหลวงร.9มากสุด

โพลที่สุดแห่งปี59ปชช.ติดตามข่าวในหลวงร.9มากสุด

โพลที่สุดแห่งปี59ปชช.ติดตามข่าวในหลวงร.9มากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพลล์ที่สุดแห่งปี 59 ปชช.ติดตามข่าวในหลวง ร.9 สวรรคตมากที่สุด, ชื่นชม 'พล.อ.ประยุทธ์' ดารานักร้องชายแห่งปี 'ตูน บอร์ดีสแลม' คนกีฬาแห่งปี 'ซิโก้'เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "ที่สุดแห่งปี 2559" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 1,160 คน ระหว่างวันที่ 16-20 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ที่สุดของข่าวที่ประชาชนสนใจ ติดตาม และเกาะติดแห่งปี คือ ข่าวการเสด็จสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ร้อยละ 96.0, รองลงมาร้อยละ 50.6 ข่าวออกหมายจับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย, ร้อยละ 49.0 ข่าว "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งการกุศลเพื่อระดมเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์, ร้อยละ 45.2 ข่าวเกี่ยวกับการออกมาขายข้าวเองของชาวนา

ขณะที่บุคคลในสังคมไทยที่น่ายกย่องชื่นชมที่สุด คือ ร้อยละ 51.0 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่อง การบริหารและการปฏิรูปประเทศไทย ปราบทุจริตคอร์รัปชั่น, ปราบผู้มีอิทธิพล และจัดระเบียบต่าง ๆ, รองลงมา ร้อยละ 37.1 นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน Bodyslam) เรื่อง วิ่งการกุศลเพื่อระดมเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.บางสะพาน ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน

นอกจากนี้ ยังมีที่สุดของวงการต่าง ๆ ประกอบด้วย ที่สุดแห่งปี ของวงกีฬา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ที่สุดของดารา/นักร้องชาย ตูน Bodyslam, ที่สุดของดารา/นักร้องหญิง ที่มีผลงานโดดเด่น "แต้ว" ณฐพร เตมีรักษ์, ที่สุดของละครไทยที่ชื่นชอบ "นาคี" และที่สุดของคำพูดหรือวลีเด็ดแห่งปี คือ "กราบรถกู!"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook