ฉากดุเดือด! คนร้ายหมายจับยิงปะทะตำรวจ ดับ 1 นาย

ฉากดุเดือด! คนร้ายหมายจับยิงปะทะตำรวจ ดับ 1 นาย

ฉากดุเดือด! คนร้ายหมายจับยิงปะทะตำรวจ ดับ 1 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดุเดือดเหมือนหนังแอคชั่น ตำรวจเชียงรายพลาดถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต หลังวางแผนเข้าทำการจับกุมตามหมายศาล คดียาเสพติด

(29 ธ.ค.) พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.ภ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.ภ.จว.เชียงราย นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 30 พ.ย.2558 ออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.3 ได้ดำเนินคดีกับ นายพรชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 39 ปี หลังศาลได้อนุมัติหมายจับจึงมีการกระจายหมายจับให้ตำรวจแต่ละท้องที่ออกสืบสวนจับกุมไปดำเนินคดี

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายพรชัยได้ไปอยู่บริเวณเฮือนภูวิวรีสอร์ท เลขที่ 274 บ้านม่วงคำ ม.4 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ตรงกันข้ามโรงเรียนเม็งรายมหาราชวิทยาคม บนถนนแม่ข้าวต้ม-ท่าข้าวเปลือก จึงได้นำกำลังออกไปตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดนอกเครื่องแบบเข้าไปตรวจสอบและพบชายต้องสงสัยคนดังกล่าวจริง

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปจะจับกุมแต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวไหวตัวทันและพยายามวิ่งหลบหนีไปบนถนนสายแม่ข้าวต้ม-แม่จัน ซึ่งตัดผ่านด้านหน้ารีสอร์ทดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตามแต่ชายคนดังกล่าวกลับมีอาวุธปืนและได้ชักออกมายิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นนานชั่วขณะ

เมื่อสิ้นเสียงปืนชายคนดังกล่าวได้วิ่งไปทางทุ่งนาซึ่งมีถนนคอนกรีตหายไปอย่างรวดเร็ว แต่ที่เกิดเหตุพบว่ากระสุนถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่หลายคนประกอบด้วย ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช ร้อยสารวัตรธุรการ สภ.แม่จัน ช่วยราชการ กก.ภ.จว.เชียงราย และ ร.ต.อ.ยศดนัย ชัยวงศ์ รองสารวัตรสืบสวน กก.ภ.จว.เชียงราย และปรากฎว่ากรณีของ ร.ต.อ.นพพร นั้นกระสุนของคนร้ายได้ถูกบริเวณตาข้างขวา ส่วน ร.ต.อ.ยศดนัย ชัยวงศ์ ถูกกระสุนเข้าที่ช่องท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังส่วนหนึ่งออกไล่ติดตามคนร้ายไปและอีกส่วนแจ้งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์รวมทั้งหน่วยกู้ภัยให้ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนอย่างเร่งด่วน แต่เมื่อไปถึงพบว่า ร.ต.อ.นพพร ถูกกระสุนยิงเข้าอวัยวะสำคัญจึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุกลางถนนหน้ารีสอร์ทดังกล่าว

ส่วน ร.ต.อ.ยศดนัย ได้รับบาดเจ็ฐสาหัสเจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คนกำลังเดินเข้าไปตรงทางเข้ารีสอร์ทเพื่อจะไปสอบถามข้อมูลที่โต๊ะหรือเคาท์เตอร์ตรงด้านหน้าปรากฎว่าคนร้ายได้เดินสวนทางออกมาพอดี จึงเกิดการเผชิญหน้ากันขึ้น

เมื่อคนร้ายได้ไหวตัวทันและทราบว่าเป็นตำรวจจึงชักอาวุธปืนยิงใส่ ร.ต.อ.ยศดนัย ก่อนทำให้ ร.ต.อ.นพพร เข้าไปช่วยจึงถูกยิงล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังรีสอร์ทซึ่งเป็นทุ่งนาและป่ารกอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดทาง พล.ต.ต.ธนยินทร์ เทพรักษา ผบก.ภ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมกำลังกระจายกำลังออกติดตามค้นหาตัวคนร้ายดังกล่าวอย่างเข้มข้นแล้ว ส่วนศพของ ร.ต.อ.นพพร เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนและเตรียมประกอบพิธีเพื่อให้สมกับความเสียสละของนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook