ศตส.เข้มดูแลปชช.กราบพระบรมศพร่วมสวดมนต์ปีใหม่

ศตส.เข้มดูแลปชช.กราบพระบรมศพร่วมสวดมนต์ปีใหม่

ศตส.เข้มดูแลปชช.กราบพระบรมศพร่วมสวดมนต์ปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ คาด ปชช.เดินทางมาสนามหลวงแน่นวันปีใหม่ เพิ่มมาตราการดูแลเข้มงวด ยังไม่มีรายงานข่าวก่อเหตุช่วงเทศกาล

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยภายหลังการประชุม ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ว่า ที่ประชุมมีการกำชับ เรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในช่วงวันหยุดยาวที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมาถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รวมถึงร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่ท้องสนามหลวง โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้  โดยจะมีการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเข้มข้น รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ 20 หน่วยงานจัดเต็นท์บริการอาหารให้กับประชาชน ในช่วงวันหยุด 4 วัน แทนจิตอาสา ที่คาดว่าจะเดินทางไปต่างจังหวัด 

นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์เพื่อดูแลสุขภาพประชาชน พร้อมมอบหมายให้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี วางแผนเพื่อเตรียมจัดงาน ครบรอบสตมวาร 100 วัน  โดยจะงดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 20-21 มกราคม 2560 รวมถึงลดจุดศูนย์บริการประชาชนเหลือ 10 จุด จากเดิม 17 จุด เพราะจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการลดลง ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าช่วงเทศกาลอาจมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นนั้น ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานด้านการข่าว แต่เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook