สลด เจ้าของป่วยหนักนอนรพ. หมาในบ้านหิวโซจนกินกันเอง

สลด เจ้าของป่วยหนักนอนรพ. หมาในบ้านหิวโซจนกินกันเอง

สลด เจ้าของป่วยหนักนอนรพ. หมาในบ้านหิวโซจนกินกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. นางณัฐธยาน์ พลหาญ ทองลงยา  นางสุทิสา วรรณาเจริญพร กรรมการสมัชชาสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 14/2126 หมู่บ้านบัวทองธานี พาร์ค ซอย.4  ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี  หลังรับแจ้งจากเพื่อนบ้านข้างเคียงว่ามีสุนัขจำนวนหลายสิบตัวถูกขังไว้ในบ้านโดยไม่มีใครนำอาหารมาให้เนื่องจากเจ้าของบ้านล้มป่วยนอนอยู่ที่โรงพยาบาลมานานนับเดือน

ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้านติดป้ายว่าถูกธนาคารยึดบ้านแล้ว โดยมีป้ายข้อความเขียนด้วยแผ่นกระดาษเล็กๆว่า "ขอโทษที่รบกวนกำลังหาที่อยู่"  เมื่อมองเข้าไปในบ้านก็พบว่าเต็มไปด้วยอุจจาระของสุนัขจนไม่มีที่จะเดิน มีสุนัขนับสิบตัวส่งเสียงเห่าดังลั่นไปทั้งบ้าน  ต่อมานายอนุรักษ์ อายุ 50 ปี อาชีพขี่จยย.หน้าหมู่บ้าน นำกุญแจมาไขให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน

ภายในบ้านพบสุนัขจำนวน 10 ตัว  ต่างพากันส่งเสียงเห่าด้วยความตกใจพร้อมวิ่งหนีขึ้นชั้นสองของตัวบ้านบ้าง หลบตามมุมหลังครัว  ส่วนพื้นบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างแทบไม่มีที่เดินเพราะเต็มไปด้วยอุจจาระสุนัขและกลิ่นฉี่ของสุนัข โดยมีอาหารสุนัขชนิดเม็ดที่่ชาวบ้านสงสารโยนข้ามรั้วบ้านมาให้กินกระจัดกระจายเกลื่อนหน้าบ้าน

สอบถามนายภาณุวัฒน์ กิจเกียรติ เพื่อนบ้านติดกัน  อยู่บ้านเลขที่ 14/2125 กล่าวว่า เมื่อวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมาตนกลับจากทำงาน ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงจึงมองลอดหน้าประตูเข้าไปภายในบ้าน พบสุนัขหลายตัวกำลังกัดกินซากสุนัขที่ตายด้วยความหิวโหยเลยรีบแจ้งไปทาง อบต.บางบัวทองให้ทราบ จนมีเจ้าหน้าที่นำอาหารเม็ดมาโยนให้สุนัขกินกันหิว จากนั้นก็ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่จากสมัชชาสวัสดิภาพสัตว์เดินทางมาตรวจสอบที่บ้านในวันนี้

 เวลาต่อมานายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายก อบต.บางบัวทอง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เดินทางมายังบ้านทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าวพร้อมพูดคุยกับทีมงานและเจ้าหน้าที่สมัชชาสวัสดิภาพสัตว์ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกสลดหดหู่ใจกับสภาพที่เห็นโดยเฉพาะคนที่รักและเลี้ยงสุนัข ตอนนี้ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเข้าทำการเก็บกวาดและทำความสะอาดอุจจาระภายในบ้านก่อนเพื่อปัองกันเชื้อโรคแพร่กระจาย และจะประสานติดต่อกับทางเจ้าของบ้านเพื่อหาทางแก้ไขในเรื่องนี้ ต้องขอโทษชาวบ้านในซอยนี้ด้วยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ขณะที่นายอนุรักษ์ คนขี่จยย.ที่นำกุญแจมาเปิดบ้านให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มี น.ส.ภารดา อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัข ขณะนี้ล้มป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและฝากกุญแจบ้านไว้ที่ตนเอง แรกๆตนเองก็นำอาหารมาให้อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งแต่ทางเจ้าของบ้านนอนอยู่โรงพยาบาลนานนับเดือน ตนเองขี่จยย.รับจ้างเพียงอย่างเดียวไม่มีรายได้ที่จะไปดูแลหรือซื้ออาหารให้สุนัขเหล่านี้จึงต้องปล่อยไว้รอเจ้าของกลับมาจัดการเอง จนกลายมาเป็นเรื่องเศร้าสลดสุนัขหิวตาย และเผยว่าถ้าเจ้าของเขาอยู่เขาจะเป็นคนรักสุนัขมากสังเกตได้ว่าสุนัขทุกตัวมีขนสะอาดสะอ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขเข้ามาดูแลและช่วยเหลือน้องหมาเหล่านี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook