แห่อาลัยงานศพมารดา “เนวิน ชิดชอบ” พวงหรีดเรียงรายนับพัน

แห่อาลัยงานศพมารดา “เนวิน ชิดชอบ” พวงหรีดเรียงรายนับพัน

แห่อาลัยงานศพมารดา “เนวิน ชิดชอบ” พวงหรีดเรียงรายนับพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ธ.ค.) บรรยากาศงานศพของ นางละออง ชิดชอบ ภริยานายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเป็นมารดาของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย  ซึ่งตั้งศพไว้ในบ้านพักที่บ้านศิลาชัย  ต.อิสาณ  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์ หลังจากได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 87 ปี  เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา   

ล่าสุดยังมีบรรดานักการเมืองท้องถิ่น  ข้าราชการ กลุ่มแม่บ้าน  และประชาชน ทยอยเดินทางเข้าเคารพศพอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งจัดเตรียมเมรุ และสถานที่เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ ลานพิธี บ้านชิดชอบ ในวันเสาร์ที่ 31
ธ.ค.นี้  โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามบรรยากาศรอบบริเวณงานพบว่าได้มีพวงหรีดที่บรรดานักการเมืองทั้งระดับชาติ  นักการเมืองท้องถิ่น  ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนที่เคารพและนับถือได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัยงานศพของนางละออง  เป็นจำนวนมาก รวมขณะนี้มากกว่า 1,200 พวง  ในจำนวนนี้เป็นหรีดที่ทำจากดอกไม้สดเกือบ 1,000 พวง ที่เหลือเป็นพัดลม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำที่แขวนพวงหรีดยาวเหยียดรอบบริเวณงาน ทั้งต้องฉีดพรมน้ำเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ดอกไม้เหี่ยวเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหรีดที่ทำจากดอกไม้สด

ด้านนางประภัสสร เพิ่มทรัพย์ เจ้าของร้านรับจัดดอกไม้และหรีด “สวนเพิ่มทรัพย์” ที่บริเวณสวนรมย์บุรี  กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดร้านมากว่า 20 ปี เพิ่งมีงานศพของแม่ละลอง ชิดชอบ ที่มีลูกค้ามาสั่งทำพวงหรีดมากที่สุดเฉลี่ยวันละกว่า 100 พวง จนทำไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า   อาจเพราะเนื่องจากแม่ละอองเป็นมารดา ของนายเนวิน  ซึ่งมีคนรู้จักและเคารพนับถือมากมายทั่วประเทศจึงสั่งจัดทำหรีดไปวางเพื่อแสดงความอาลัยจำนวนมาก ซึ่งหากลูกค้าคนไหนต้องการเร็วก็จะแนะนำให้สั่งร้านอื่นทั้งที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดข้างเคียง ส่วนราคาพวงหรีดที่สั่งก็จะเป็นดอกไม้สดมีตั้งแต่พวงละ 800 – 5,000 บาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แห่อาลัยงานศพมารดา “เนวิน ชิดชอบ” พวงหรีดเรียงรายนับพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook