ตร.เข้มมาตรการ4มิติรับมือเทศกาลปีใหม่

ตร.เข้มมาตรการ4มิติรับมือเทศกาลปีใหม่

ตร.เข้มมาตรการ4มิติรับมือเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้มมาตรการ 4 มิติ รับมือเทศกาลปีใหม่ - ไม่หนักใจสถานบันเทิงเปิดบริการ ย้ำชัดดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำหนดกรอบมาตรการในการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ไว้ 4 มิติ โดยในมิติแรก เป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม มิติที่2 เป็นการระงับเหตุในแต่ละพื้นที่ มิติที่ 3 เป็นการสร้างการรับรู้ในเรื่องการจราจร ที่ประชาชนทุกคนจะต้องช่วยกัน ลดอุบัติอุบัติภัย  โดยตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังใน 10 ข้อหา อาทิ เมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถหวาดเสียว ขับถรถเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด และมิติที่4 คือการเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รวมถึงช่วยเป็นหูเป็นตา ไม่ทำให้ตัวเองตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม และการเกิดอุบัติเหตุ

ส่วนการดูแลกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ปีนี้ผู้ประกอบไม่ได้เน้นจัดกิจกรรมให้ยิ่งใหญ่เท่าปีที่ผ่านมา แต่หันมาติดไฟแสงสีประดับตกแต่ง เพื่อความสวยงาม เจ้าหน้าที่จึงเน้นไปที่กิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี ในพื้นที่จุดสำคัญ และจังหวัดใหญ่ๆ เช่น มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน ในพิธีก้าวสู่วันใหม่วิธีไทยๆ 

ขณะเดียวกันทาง ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

สำหรับ สถานบันเทิงที่เปิดให้บริการ พันตำรวจเอกกฤษณะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการเปิดปิดร้าน แต่ก็จะต้องมีการกวดขันในเรื่องห้ามบุคคลที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการห้ามมีปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่หนักใจ เนื่องจากมีการปฏิบัติ กดดัน กวดขันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook