ตร.ทล.สายอีสานพร้อมดูแลปชช.เดินทางปีใหม่

ตร.ทล.สายอีสานพร้อมดูแลปชช.เดินทางปีใหม่

ตร.ทล.สายอีสานพร้อมดูแลปชช.เดินทางปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ทล.สายอีสานเตรียมความพร้อมดูแลการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

พ.ต.อ. จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า สถานีตำรวจทางหลวงในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ชัยภูมิ  โดยวางแผนและ เตรียมความพร้อมมาตรการลดอุบัติเหตุและการสูญเสียในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ส่วนในช่วงบ่ายได้ประชุมกับตำรวจทางหลวงทั้งหมดเพื่อมอบหมาย มาตรการที่กำหนดไว้ เน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างกับผู้ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด 


ซึ่งทาง พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งการข้าราชการในสังกัดเตรียมความพร้อมรับเทศกาลปใหม2560 มีวันหยุดตอเนื่องกัน 4 วัน คือวันที่ 31 ธ.ค. 59 - 3 ม.ค. 60 และกรมปองกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กําหนดชวงการเฝาระวังอุบัติเหตุระหวางวันที่ 29 ธ.ค. 59 - 4 ม.ค. 60 ซึ่งระหวางวันหยุดตอเนื่องในเทศกาลปใหมทุกป ประชาชนจะเดินทางไปเยี่ยมญาติตามภูมิลําเนา การเดินทางทองเที่ยวระหวางวันหยุดตอเนื่อง พร้อมทั้งกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุก่อนเข้าสู่เทศกาลปี ช่วงปีใหม่มีวันหยุดยาว ประชาชนต่างเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ทำให้บนถนนมีรถจำนวนมาก 


ผู้ใช้รถใช้ถนนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เน้น 3 เรื่องของผู้เดินทางต้องช่วยกันก่อนเดินทาง 1.ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง 2. ผู้ขับขี่รถจะต้องมีความพร้อม 3.ตรวจสภาพรถให้พร้อมอยู่ ทดสอบการเบรกของรถก่อนออกเดินทางเป็นต้น เคราพกฏจราจรมีน้ำใจให้กันไม่ขับรถเปลี่ยนช่องทางอย่างกะทันหัน


 และในปีนี้ทางตำรวจทางหลวงได้ นำกล้องวงจรปิด cctv เชื่อมเครือข่ายข้อมูลมายังห้องวอร์รูม เพื่อใช้วางแผน สั่งการ และควบคุมระบบการทำงาน ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ติดต่อทางหลวง www.highway.police.go.th Line ID : @highway1193 สายด่วน ตำรวจทางหลวง : 1193


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook