ยิ่งลักษณ์FBได้รับข้าวเหนียวเป็นของขวัญปีใหม่

ยิ่งลักษณ์FBได้รับข้าวเหนียวเป็นของขวัญปีใหม่

ยิ่งลักษณ์FBได้รับข้าวเหนียวเป็นของขวัญปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ยิ่งลักษณ์' เฟซบุ๊ค ขอบคุณชาวนาเขาวง กาฬาสินธ์ ส่งของขวัญเป็นข้าวเหนียวมาให้ การันตีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Yingluck Shinawatra" ว่า นอกจากการได้ส่งมอบความสุขด้วยข้าวหอมมะลิจากชาวนาแล้ว ปีใหม่ปีนี้ ก็ยังได้รับของขวัญปีใหม่เป็นข้าวด้วยเช่นกัน เพราะทุกคน ต่างก็มีจิตใจอันดีที่จะช่วยเหลือและส่งเสริมชาวนา วันก่อนชาวนาจากอำเภอเขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้นำ ข้าวเหนียวเขาวง มามอบให้ แถมทำรูปเมื่อครั้งเดินทางไปเปิดงานผู้ไท ติดถุงข้าวเหนียวมาให้ด้วยน่ารักมาก

จ.กาฬสินธุ์ เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีความโด่งดังเรื่อง ข้าวเหนียว ซึ่งปลูกกันมากในเขตพื้นที่เขาวง และประชาชนส่วนใหญ่ก็เป็นชาวผู้ไท ได้รับการบอกเล่าจากชาวเขาวงว่า ข้าวเหนียวเขาวง จะมีลักษณะพิเศษ คือ หอมนุ่ม ไม่ติดมือ จึงเป็นที่นิยมของผู้บริโภคเป็นอันมาก ที่สำคัญได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI แล้ว เพื่อให้ผู้บริโภคได้มั่นใจในสินค้าว่าได้ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพดี ซึ่งตนเองได้ลองให้ที่บ้านนึ่งข้าวเหนียวเขาวงที่ได้รับมาปรากฎว่าเป็นอย่างคำที่ร่ำลือจริงๆ คือ ข้าวมีกลิ่นหอมและนุ่มมาก ใครสนใจจะซื้อเป็นของฝากปีใหม่หรือซื้อไว้รับประทานเองรับรองไม่ผิดหวัง ต้องขอขอบชาวนาจากอำเภอเขาวงอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook