ผบ.ทบ.ตรวจสนามหลวงคุยกอร.รส.ดูแลเรียบร้อยปชช.

ผบ.ทบ.ตรวจสนามหลวงคุยกอร.รส.ดูแลเรียบร้อยปชช.

ผบ.ทบ.ตรวจสนามหลวงคุยกอร.รส.ดูแลเรียบร้อยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของ กอร.รส. ดูแลประชาชนรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยสวดมนต์ข้ามปี

ความเคลื่อนไหวบริเวณท้องสนามหลวงล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) บริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ได้รับฟังรายงานความคืบหน้าและผลการปฏิบัติงานของในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง รวมถึงมาตราการดูแลรองรับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ 

ทั้งนี้ภายหลังรับฟังการบรรยายสรุปแล้ว ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินพบปะกับประชาชนที่มารอเข้าคิวกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลนเดช บริเวณจุดพักคอย พร้อมพบปะกับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังการรับฟังผลการปฏิบัติงานของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ว่าเป็นการรับฟังและติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา รวมถึงแผนการปฏิบัติงานดูแลประชาชนในพื้นที่ท้องสนามหลวงวันที่31ตุลาคมนี้ รวมถึงรับทราบปัญหา ภาพรวมการทำงาน กอร.รส. อย่างไรก็ตามสำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่ผ่านมานั้นถือว่าเรียบร้อย ไม่มีคดีใหญ่รุนแรงเกิดขึ้น ส่วนด้านการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนนั้นถือว่าเข้าที่แล้ว เมื่อวานที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทภายในพระบรมมหาราชวัง กว่าหกหมื่นคน ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด ทั้งนี้ขอขอบคุณจิตอาสาร่วมบริจาคสิ่งของที่ดูแลการบริการแก่ประชาชน

อย่างไรก็ตามสำหรับมาตราการดูแลประชาชนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีด้วย นั้นจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบและจะมีการจัดระเบียบประชาชนสองส่วนคือผู้ที่เดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพและผู้เข้ามาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook