จนท.คุมเล่าต๋าแสนลี่สอบคำให้การที่ศาลอาญา

จนท.คุมเล่าต๋าแสนลี่สอบคำให้การที่ศาลอาญา

จนท.คุมเล่าต๋าแสนลี่สอบคำให้การที่ศาลอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท. ราชทัณฑ์ คุมตัว 'เล่าต๋า แสนลี่' ราชายาเสพติดสอบคำให้การที่ศาล หลังถูกล่อซื้อจับตัวได้

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่มาสอบคำให้การ หลังจากที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดล่อซื้อไอซ์ 20 กิโลกรัม ได้ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมพวกรวม 14 คน ผู้ต้องต้องหายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมาที่ศาลอาญา เพื่อสอบคำให้การหลังถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับมาดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และครอบครองอาวุธสงคราม

นายเล่าต๋า เคยถูกจับดำเนินคดียาเสพติดไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2546 แต่ได้สู้คดีถึงชั้นศาลฎีกา และศาลพิพากษายกฟ้อง ก่อนที่จะกลับไปทำอาชีพปลูกกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ทางการสืบสวนของจำรวจยังพบว่านายเล่าต๋า และครอบครัวยังคงมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดโดยไปนำมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านพักตัวเอง 

ตำรวจจึงเข้าปฏิบัติการจับเครือข่ายของนายเล่าต๋าทั้งหมด โดยใช้เงินกว่า 10 ล้านบาท ล่อซื้อไอซ์ 20 กิโลกรัม ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นปั้มของนายเล่าต๋า และยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

การสืบสวนยังพบว่านายเล่าต๋ามีธุรกิจอีกหลายชนิดที่นำเงินจากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงิน เป็นทรัพย์สินในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook