มิตรภาพช่วงโคราชรถมากยังเคลื่อนตัวได้ดี

มิตรภาพช่วงโคราชรถมากยังเคลื่อนตัวได้ดี

มิตรภาพช่วงโคราชรถมากยังเคลื่อนตัวได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจราจรบนถนนมิตรภาพโคราชปริมาณรถมากยังเคลื่อนตัวได้ดี ความเร็วเฉลี่ย 60-70กม./ชั่วโมง

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพสายบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา ก่อนมุ่งหน้าไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน พบว่า มีปริมาณรถมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถใช้ความเร็วได้ในบางช่วง เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะมีการชะลอตัวและสะสมตัวในบางช่วงที่เป็นทางขึ้นเขาที่ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง , ทางเขาลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา บริเวณทางที่เป็นคอขวด และช่วงที่เป็นทางเบี่ยงแยกไปยังจังหวัดต่างๆ ที่จะมีปริมาณรถชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่ง แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนบางส่วนที่เริ่มหยุดงานในวันนี้ก็จะพากันทยอยออกเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัว

ด้าน พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบปริมาณรถตั้งแต่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี พบว่ายังคงมีปริมาณรถของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตนเองได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้มีการเตรียมเปิดช่องทางพิเศษหากพบว่าในพื้นที่ในที่มีปริมาณรถสะสมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการระบายปริมาณรถในเส้นทางนั้นๆ เนื่องจากตอลดทั้งวันนี้จะมีประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่อง

นายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ผู้ตรวจการ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจรถโดยสาร และรถตู้โดยสาร สาธารณะ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีการเรียกตรวจรถโดยสาร และรถตู้โดยสาร กว่า 20 คัน ซึ่งผลการเรียกตรวจค้น ส่วนใหญ่ไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีเพียงรถตู้โดยสารบางคัน ที่มีการรับผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด จึงได้มีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายทันที ในโอกาสนี้ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบตุ๊กตา น้องปลอดภัย ให้กับประชาชนที่โดยสารมา เพื่อมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook