ทนายสงกานต์ร้องปปง.สอบเส้นทางเงินผู้พันตึ๋ง

ทนายสงกานต์ร้องปปง.สอบเส้นทางเงินผู้พันตึ๋ง

ทนายสงกานต์ร้องปปง.สอบเส้นทางเงินผู้พันตึ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทนายสงกานต์' นำผู้เสียหายร้องทุกข์ ปปง. ให้ยึดทรัพย์และตรวจสอบเส้นทางการเงิน 'ผู้พันตึ๋ง' หลังถูกกักขังและขู่กรรโชกทรัพย์

ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำ นายรชต ศรีบุญเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซีย สยามบูรพา การก่อสร้าง จำกัด เข้าร้องทุกข์ต่อ ร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรมสำนักงาน ปปง. หลังถูก พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือผู้พันตึ๋ง กับพวกรวม 6 คน ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินตามกฏหมาย ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) 

โดยทนายสงกานต์ กล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมกับ กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรณีถูก ผู้พันตึ๋ง พร้อมพวก ข่มขู่ให้เซ็นชื่อยกเลิกสัญญาจ้างกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งแบบไม่เต็มใจ จึงได้ให้ผู้เสียหายรวบรวมพยานหลักฐานเนื่องจากการพูดคุยทุกครั้งจะมีการบันทึกคลิปไว้ทั้งหมด รวมถึง ผู้พันตึ๋งและพวกยังอ้างถึงสถาบันอย่างชัดเจนเพื่อนำส่ง ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินเพราะทราบว่ามีการทำธุรกิจที่อาจเข้าข่ายกระทำผิดด้วย

ทนายสงกานต์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าในวันนี้ระหว่างผู้เสียหายออกจากที่พักใกล้เคียง สน.พหลโยธิน พบชายฉกรรจ์ 2 คนขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาคอยสังเกตุการณ์ เนื่องจากทางกล้องวงจรปิดของที่พักได้จับภาพทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้อย่างชัดเจนและขับวนไปมาบริเวณดังกล่าวหลายวัน จึงเตรียมไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พหลโยธิน ให้ทำการตรวจสอบต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้สิทธิการคุ้มครองพยานเพราะติดวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ต้องรอหลังจากนั้นอีกครั้งแต่ก็มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน มาช่วยดูแลความปลอดภัยในช่วงนี้ก่อน

ด้าน ร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เปิดเผยว่า สำนักงาน ปปง. ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบพยานหลักฐาน หากพบความผิดมูลฐานการฟอกเงินจะดำเนินการพิจารณาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook