CTWจัดเคาท์ดาวน์2017 -สนามหลวงคนรอสวดมนต์ข้ามปี

CTWจัดเคาท์ดาวน์2017 -สนามหลวงคนรอสวดมนต์ข้ามปี

CTWจัดเคาท์ดาวน์2017 -สนามหลวงคนรอสวดมนต์ข้ามปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วธ.-ททท.-เซ็นทรัลเวิลด์ จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 'แสงเทียนแห่งสยาม รวมดวงใจ ไทยทั้งชาติ ส่ง ส.ค.ส.ถึงพ่อบนฟ้า -จุดเทียน - ร้องเพลง ขณะที่ ตร.กว่า 2 พันนาย รปภ.เข้ม ด้าน ท้องสนามหลวง ปชช.เตรียมสวดมนต์ข้ามปี

วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560 ในงาน “แสงเทียนแห่งสยาม @CentralWorld รวมดวงใจ ไทยทั้งชาติ ส่ง ส.ค.ส.ถึงพ่อบนฟ้า”  โดยงานดังกล่าว ถือเป็นการรวมดวงใจ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชนชนคนไทยทั้งแผ่นดิน กับกิจกรรมส่ง ส.ค.ส. ถึงพ่อบนฟ้า - จุดเทียน - ร้องเพลง “พรปีใหม่” พรจากพ่อที่คนไทยจะไม่มีวันลืม เพื่อก้าวสู่ปีพุทธศักราช 2560 อย่าง สมัครสมานสามัคคี ณ ใจกลางแยกราชประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดถนนบริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้เริ่มมีการปิดถนนแล้วเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยจะปิดถนนไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค. 2560 เวลา 06.00 น. โดยห้ามรถทุกชนิดเดิน รถบริเวณถนนพระราม 1 ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า บริเวณถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม ถึงแยกราชประสงค์ และบริเวณถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ถึงแยกราชประสงค์ นอกจากนี้ บริเวณแยกประตูน้ำ ฝั่งถนนเพชรบุรี เกิดอุบัติเหตุรถเมล์โดยสาร ปอ.504 ชนต่อม่อสะพานข้ามแยก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้ามาอำนวยความสะดวกแล้ว


ตร.กว่า2พันนายรปภ.งานแสงเทียนแห่งสยาม 

พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยงานแสงเทียนแห่งสยาม บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ( Central World )

โดย พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า พลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยประชาชนที่เข้าร่วมงานจึงได้กำชับได้ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนเข้าร่วมงานวันนี้ต้องมีความสุขทุกคน ขณะการวางกำลังรักษาความปลอดภัยนั้นได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 1,445 นาย จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1,5,6,ตำรวจกองบังคับการการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) 

ส่วนจุดคัดกรองบุคคลเข้างาน มี 2 จุดใหญ่ คือ สะพานเฉลิมโลก แยกประตูน้ำ และ จุดคัดกรองบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50,000 คน 

นอกจากนี้ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังฝากเตือนประชาชนที่จะเข้าภายในงาน ขอให้งดนำอาวุธ มีด และงดดื่มสุรา ขณะเข้ามาภายในงานเพื่อความสงบเรียบร้อย


ปล่อยแถวจนท.ดูแลกิจกรรมแสงเทียนแห่งสยาม

พลตำรวจโทธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทำหน้าที่ผู้แทนเพื่อปล่อยแถวทุกคนเพื่อทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย กิจกรรม แสงเทียน แห่งสยาม 

ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่ พื้นที่ดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมมาโดยตลอด ดังนั้น ทุกคนต้องทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในแต่ละกิจกรรม ขณะเดียวกันในส่วนของกรุงเทพมหานคร มีหลายแห่งที่มีการจัดกิจกรรม แต่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีการจัดกิจกรรมติดต่อกันมายาวนานหลายปี โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเข้าร่วมกิจกรรมกว่าหลายแสนคน ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ซึ่งการปล่อยแถววันนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม และส่วนตัวในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ตั้งใจทำหน้าที่ด้วยความปลอดภัย และบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยในการดูแลประชาชน 


กทม.เร่งเตรียมสนามหลวงรับปชช.สวดมนต์ข้ามปี

บรรยากาศบริเวณกลางท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ภายใต้แนวคิด แสงเทียนแห่งสยาม สวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพระราชกุศล พุทธศักราช 2560 ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังคงจัดเตรียมสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยมีนำอุปกรณ์ รวมถึง เก้าอี้ น้ำดื่ม และโคมเทียน มาจัดรอไว้บริเวณทางเข้าในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจะมีการนำผ้ายางมาปูไว้ในส่วนบริเวณพื้นดินด้วย เพื่อให้สถานที่มีความพร้อมในการเตรียมรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมดังกล่าวในช่วงค่ำของวันนี้ อีกทั้งยังมีมีจัดตั้งจอภาพขนาดใหญ่รวมถึงอุปกรณ์ส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่ท้องสนามหลวงวันนี้ มีกำหนดการคือ ในเวลา 19.00 น. จะเริ่มแจกโคมเทียน 8 จุดรอบสนามหลวง จากนั้นในเวลา 20.30 น. พระสงฆ์จะเจริญพระพุทธมนต์หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 21.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานถวายความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 89 วินาที ก่อนที่ในเวลา 23.45 น. จะร่วมกันทำกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook