เฉลิมเกียรติกำชับตร.เข้มปีใหม่ตั้งจุดตรวจอาวุธ

เฉลิมเกียรติกำชับตร.เข้มปีใหม่ตั้งจุดตรวจอาวุธ

เฉลิมเกียรติกำชับตร.เข้มปีใหม่ตั้งจุดตรวจอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับ ตำรวจทั่วประเทศ ช่วงปีใหม่ ขณะการข่าวไม่พบสิ่งบอกเหตุ เน้นตั้งจุดตรวจอาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่าน Video Conference กับ หน่วยปฏิบัติในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อตรวจความพร้อมการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. โดยใช้เวลาในการประชุม ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการสั่งการกับตำรวจ โดยให้ทุกหน่วยในพื้นที่ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ถึง 1 มกราคม 2560 ที่จะมีประชาชนเดินทางมาสวดมนต์ข้ามปีจำนวนมากให้ทุกพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และให้ผู้บังคับการแต่ละหน่วยลงมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย พร้อมกันนี้ ได้ให้ทางตำรวจนครบาล ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าทั่วพื้นที่ ส่วนกิจกรรม "แสงเทียนแห่งสยาม ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ" ซึ่งจัดขึ้นประมาณ 30 จุด ทั่วประเทศ ในกรุงเทพฯจัดขึ้นในพื้นที่ใหญ่ 2 จุด คือบริเวณท้องสนามหลวง และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้กำลังทั่วประเทศกว่า 1 แสนนาย ทั้งนี้ยืนยันการข่าวล่าสุดยังไม่พบสิ่งบอกเหตุร้าย ขอให้ประชาชนมั่นใจ แต่ขอความร่วมมือช่วยกัดสอดส่องดูแลร่วมกับตำรวจและไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือสิ่งของมีค่า ซึ่งอาจจะล่อตาล่อใจกลุ่มมิจฉาชีพ 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้เน้นหนักในการตรวจตราอาวุธ ยาเสพติด สิ่งกฎหมาย และผู้ต้องหาคดีค้างเก่า เพราะกลุ่มเหล่านี้มักฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลลักลอบขนยาเสพติด ส่วนมาตราการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนรองรับอยู่แล้ว ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตราการของเจ้าหน้าที่ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook