ยิ่งลักษณ์ขอคสช. ยึดโรดแมปไม่อยากให้เลื่อน

ยิ่งลักษณ์ขอคสช. ยึดโรดแมปไม่อยากให้เลื่อน

ยิ่งลักษณ์ขอคสช. ยึดโรดแมปไม่อยากให้เลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์'มองการเมืองปี60 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ขอ คสช.ทำตามโรดแมปไม่อยากให้เลื่อน วอน สนช.ฟังทุกฝ่ายพิจารณา กม.ลูก บอก เร็วไปพูดตั้งหน.เพื่อไทยคนใหม่

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางทางการเมืองในปี 2560 ว่า เป็นการมองที่ยากเพราะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงทั้งการเลือกตั้งและโรดแมป แต่ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้  โดยอยากเห็นรัฐบาล และ คสช. เดินตามโรดแมปเข้าสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยทำให้เกิดความเชื่อมั่นของนักลงทุนและเศรษฐกิจด้วย ส่วนอุปสรรคต่างๆที่จะเกิดขึ้นอยากให้ทุกคนประคับประคองกัน ไม่อยากให้ประชาชนเสียโอกาส และหากมีเหตุให้เลื่อนก็ขอให้มีเหตุผลที่ดี มากกว่าเลื่อนไปเรื่อยๆ

พร้อมกันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ได้ผ่านประชามติมาแล้ว แต่ในส่วนของกฎหมายลูกอยากให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. รับฟังเสียงของประชาชนที่แสดงความคิดเห็น ส่วนไหนปรับได้ก็ขอให้ปรับ เพื่อความสงบของบ้านเมือง ส่วนตัวอยากเห็นการปรองดองที่แท้จริง ไม่ใช่ความปรองดองในแง่ของความมั่นคง ตามความเห็นของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว วันนี้สิ่งที่อยากเห็นคือคนไทยมองหน้ากันได้และเรียกความเชื่อมั่นของคนไทยทุกคนกลับมา ส่วนจะมีอะไรเสนอแนะรัฐบาลหรือไม่นั้น ไม่ขอพูดถึงเพราะไม่กล้าฝากคำแนะนำ เนื่องจากรัฐบาลมีทีมบริหารอยู่แล้ว


"ยิ่งลักษณ์"ห่วงยุทธศาสตร์ชาติ-ต้องมีช่องว่างให้รบ.ใหม่ เร็วไปพูดตั้งหน.เพื่อไทยคนใหม่

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของรัฐบาล ว่า เป็นอีกเรื่องที่น่าเป็นห่วง และถือเป็นเรื่องที่ยาก เพราะเศรษฐกิจโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมถึงสถานการณ์ภายในประเทศด้วย ดังนั้น จึงต้องมีช่องว่างของช่องกฎหมาย เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลในอนาคตได้สานต่องานอย่างคล่องตัว หากปิดตายก็จะกลายเป็นว่าทุกคนต้องมาติดขัดกับข้อกฎหมายและกติกาในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทำให้ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้


นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะพูดถึง เนื่องจากพรรคยังไม่สามารถจัดกิจกรรม ประชุมทางการเมืองได้ ซึ่งหากมีกฎหมายพรรคการเมืองอย่างชัดเจนแล้ว กรรมการบริหารพรรค จะนัดประชุมหารือในเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนที่หลายคนมองว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย สาย กทม. เป็นตัวเต็งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น มองว่า ทุกคนมีความรู้ ความสามารถ และอยู่กับพรรคมานาน จึงเร็วไปที่จะสรุปว่าใครจะมารับตำแหน่งนี้ 

ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ทิ้งท้ายว่า วันนี้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว ก็ขอใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเท่าที่ทำได้ และยังไม่ขอตอบว่าจะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่  




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook