หาดใหญ่จัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่-ทำบุญตักบาตรเช้า

หาดใหญ่จัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่-ทำบุญตักบาตรเช้า

หาดใหญ่จัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่-ทำบุญตักบาตรเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาดใหญ่ จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2560 งดเว้นรื่นเริง ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ 2560 ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

วันที่ 31 ธ.ค. 59 บรรยากาศการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างเรียบง่าย และงดเว้นการจัดกิจกรรมรื่นเริงทุกชนิด เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ โดยเฉพาะจุดหลักที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีการจัดงาน "Night Paradise Hatyai Countdown 2017" ที่บริเวณ ถ.เสน่หานุสรณ์ ย่านธุรกิจการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ 

โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และมีประชาชนชาวหาดใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่นมากกว่า 3,000 คน ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดตลอดทั้งคืน รวมทั้งมีการสนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ชุดอีโอดี และ ชุดสุนัขตำรวจ ที่คอยดูแลความปลอดภัยภายในบริเวณงานและผู้ที่เดินทางมาร่วมงานอย่างใกล้ชิด

สำหรับงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้งดเว้นกิจกรรมรื่นเริงทั้งหมด เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกิจกรรมที่สำคัญจะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. คือ พิธีสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งจะจัดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงแรมยงดี ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ที่อยู่ใกล้กับเวทีใหญ่ที่ ถ.เสน่หานุสรณ์ ต่อด้วยการร่วมกันยืนแสดงความอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนที่พระสงฆ์จะทำพิธีสวดมนต์เพื่อส่งท้ายปีเก่า 2559 และบทสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย 

ส่วนในช่วงเวลา 24.00 น. หรือช่วงเวลาเคาท์ดาวน์นั้น ได้มีการเชิญผู้ร่วมงานร่วมกันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “พรปีใหม่” จากใจชาวหาดใหญ่ถึงพ่อ และร่วมกันจุดเทียน และสวดเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อร่วมต้อนรับปีใหม่ และต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปี 2560 นี้

และเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 1 ม.ค. ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ นายททรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้วาราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2560 โดยมีนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ นายทวีวุฒิ สังข์สิริ นายอำเภอหาดใหญ่ และข้าราชการ พ่อค้าประชาชน นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง มาใส่บาตรพระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2560


สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรทางเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีบริเวณหน้าเทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม แต่เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง จึงได้ย้ายพิธีมาอยู่ด้านในหอประชุมของเทศบาลนครหาดใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook