ผบก.ทล.เผยการจราจรยังไม่มีปัญหามาก

ผบก.ทล.เผยการจราจรยังไม่มีปัญหามาก

ผบก.ทล.เผยการจราจรยังไม่มีปัญหามาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เผย ปชช. เริ่มทยอยเดินทางกลับหลังหยุดปีใหม่ แต่ ทล. ยังไม่พบปัญหามาก คาดปริมาณรถมากสุด 3 ม.ค. นี้

พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสภาพการจราจรบนทางหลวงว่า ในวันนี้ยังไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดมากนัก เนื่องจากประชาชนยังไม่เดินทางกลับกันมาก แต่ยอมรับว่าช่วงวันที่ 3 - 4 ม.ค.นี้ คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เสร็จจากธุระและท่องเที่ยวแล้ว เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงวันที่ 1 - 2 ม.ค. นี้ เนื่องจากปีนี้มีปริมาณรถออกจากจังหวัดในช่วงเวลาเดียวกันมากกว่า 100,000 คัน โดยที่ถนนมิตรภาพสูงถึง 9,800 คัน วังน้อยกว่า 3,800 คัน จึงเกรงว่าหากเดินทางกลับพร้อมกันถนนจะไม่พอรองรับ แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตำรวจทางหลวงได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ และพร้อมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อรองรับอย่างเต็มที่

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวด้วยในช่วงวันที่ 29 - 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา บนทางหลวงสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลง จำนวนผู้บาดเจ็บลดลง 60 ราย จากปีที่แล้ว แต่มีจำนวนผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนใหญ่ยังเป็นอุบัติเหตุจากการขับขี่รถ จักรยานยนต์ ดังนั้นจึงขอประชาชนระมัดระวังการขับขี่มากขึ้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook