ชาวโคราชนิยมซื้อกระเช้าผลไม้เป็นของขวัญ

ชาวโคราชนิยมซื้อกระเช้าผลไม้เป็นของขวัญ

ชาวโคราชนิยมซื้อกระเช้าผลไม้เป็นของขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโคราชนิยมซื้อกระเช้าผลไม้เป็นของขวัญปีใหม่ ทำยอดขายพุ่ง 50% เนื่องจากราคาถูกและดีต่อสุขภาพ

บรรยากาศการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ ในจ.นครราชสีมา พบว่ากระเช้าผลไม้เป็นของขวัญที่ได้รับความนิยมมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยจากการลงพื้นที่สำรวจ ที่ตลาดแม่กิมเฮง ภายในเขตเทศบาลนครราชสีมา บรรดาร้านจำหน่ายดอกไม้ต่างๆ ได้เปลี่ยนมาจับกระแสทำกระเช้าผลไม้กันอย่างคึกคัก มีประชาชนมาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านนางสุรินทร์ พลเมือง แม่ค้าจำหน่ายกระเช้าผลไม้ ตลาดแม่กิมเฮงเปิดเผยว่า ปีนี้กระเช้าผลไม้ได้รับความนิยมจากประชาชน มาเลือกซื้อไปมอบเป็นของขวัญเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วประมาณ 50% เนื่องจากกระแสการรักสุขภาพมาแรง คนไม่นิยมซื้อสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กันเหมือนในอดีต อีกทั้งกระเช้าผลไม้ยังราคาถูกกว่ากระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกายชนิดอื่นๆ อีก ขณะเดียวกันผลไม้แต่ละชนิดก็จะมีความหมายที่เป็นมงคลทั้งนั้น จึงทำให้คนนิยมซื้อไปเป็นของขวัญปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก ส่วนผลไม้ที่ได้นิยมนำมาจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ก็จะมีอยู่หลายชนิด อาทิ แอปเปิ้ล, สาลี่, แก้วมังกร, ส้มเขียวหวาน, ทับทิม และองุ่น เป็นต้น โดยมีราคากระเช้าละตั้งแต่ 400 - 2,000 บาท

ด้านนางสายไหม พยุหไพบูลย์ ลูกค้าที่มาเลือกซื้อกระเช้าผลไม้ กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจมาเลือกซื้อกระเช้าผลไม้ 4 กระเช้า เพื่อนำไปมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับญาติผู้ใหญ่ เนื่องจากระเช้าผลไม้เป็นของธรรมชาติ และดีต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ จึงเหมาะกับญาติผู้ใหญ่ ที่มักจะมีโรคประจำตัว ซึ่งหากได้รับประทานผลไม้ไปแล้ว จะเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ส่วนราคาหากเทียบกับกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกายอื่นๆ กระเช้าผลไม้ถือว่าไม่แพง จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook