กทม.เผยปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปีจำนวนมาก

กทม.เผยปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปีจำนวนมาก

กทม.เผยปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปีจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย ปชช. ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จำนวนมาก ภาพรวมเรียบร้อยดี - มีไฟไหม้ 6 แห่ง แต่ไร้เจ็บ อุบัติเหตุใน กทม. ตายแล้ว 4

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง เมื่อเช้านี้ โดยสรุปภาพรวมการจัดกิจกรรมในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ว่า มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี "แสงเทียนแห่งสยาม" ทั้งที่สนามหลวง วัดใน กทม. และสถานที่ของเอกชนที่ร่วมจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมากกว่าทุกปี โดยมีประชาชนทุกเพศทุกวัย เด็ก เยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และเชื่อว่าหลังจากนี้คาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนในวันที่ 1 ม.ค.60 ประชาชนได้ทำบุญตักบาตรที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมากเช่นกัน 

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยสะดวกให้กับประชาชนนั้น ทาง กทม. ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งทหาร ตำรวจ อปพร. ในการดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งประชาชนที่อยู่ทำกิจกรรมใน กทม. และเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งหากประเมินแล้วถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ไม่พบเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ส่วนสถานบันเทิง สถานบริการที่จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ตลอดจนโรงภาพยนตร์ ไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด 

แต่อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. - 31 ธ.ค. 59 มีเหตุเพลิงไหม้อาคาร 6 หลัง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตและหากเทียบกับปีที่แล้ว การเกิดเหตุน้อยกว่า 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในส่วนของอุบัติเหตุบนท้องถนน ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. - 31 ธ.ค.59 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์และมึนเมาสุราแล้วขับ จึงอยากฝากถึงประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook