ปชช.ทั่วไทยแห่กลับกทม.สถานีรถทัวร์-รถไฟคึกคัก

ปชช.ทั่วไทยแห่กลับกทม.สถานีรถทัวร์-รถไฟคึกคัก

ปชช.ทั่วไทยแห่กลับกทม.สถานีรถทัวร์-รถไฟคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากหลายจังหวัดทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. พบบรรยากาศสถานีขนส่ง - รถไฟเป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนจากในพื้นที่ต่างๆต่างพากันแบกสัมภาระมารอเข้าคิวเพื่อซื้อตั๋วรถบัสโดยสารในการเดินทางกลับไปกรุงเทพมหานครฯกันเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทรถบัสโดยสารบางแห่งนั้นยังไม่สามารถที่จะจำหน่ายตั๋วโดยสารได้ เนื่องจากไม่มีรถเพราะสภาพการจราจรที่ติดขัด บางรายต้องเลื่อนเวลาจำหน่ายตั๋วออกไปจนถึงเวลา 21.00 น. หรือจนกว่าจะมีรถบัสโดยสารกลับเข้ามาที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร

ด้าน นายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการนำรถเสริมมาวิ่งเพิ่มอีกจำนวน 60 คัน แต่เนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัดทำให้รถไม่สามารถกลับมารับผู้โดยสารได้ทัน โดยและคาดว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารได้หมดในช่วงเวลา 24.00 น. ส่วนสภาพการจราจรที่จ.พัทลุง พบว่ารถสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่ช้า และตลอดเส้นทางยังมีฝนตกทำให้ถนนลื่น ขณะที่บริเวณสถานีขนส่ง จ.หนองคายและที่สถานีรถไฟจังหวัดหนองคาย ได้มีบรรดาประชาชนจำนวนมากต่างพากันหอบหิ้วสัมภาระส่วนตัวรวมทั้งกระสอบข้าวสารมารอขึ้นรถทัวร์และรถไฟเพื่อที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดทางภาคตะวันออก จนต้องจัดเที่ยวรถ เพิ่มขึ้นจากเดิมอีกวันละ 5 เที่ยวและจะต้องเพิ่มเที่ยววิ่งขึ้นอีกหากว่ามีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ด้านบรรยากาศ ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ พบมีประชาชนพากันเดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพราะต้องเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้ โดยได้นำข้าวสาร อาหารแห้งบรรจุใส่กระสอบ และกล่องกระดาษ เพื่อนำกลับไปไว้รับประทาน เป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย ซึ่งทางการรถไฟศรีสะเกษ ได้มีการเสริมขบวนรถไฟ สาย อุบลราชธานี-กรุงเทพ เพิ่มขึ้นอีก 1 ขบวน จากวันที่ 2 ม.ค. - 4 ม.ค.2560 ซึ่งปกติจะมีรถไฟเที่ยวล่องเข้ากรุงเทพฯ วันละ 8 ขบวน ก็ได้เพิ่มเป็น 9 ขบวน ทำให้เพียงพอกับประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟในการเดินทางกลับไปกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เนื่องจากประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ยังไม่ถึงกำหนดเข้าทำงาน และยังคงพักผ่อน จึงทำให้รถไฟไม่เต็ม และประชาชนสามารถเดินทางไปกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook