เปิดใจหนุ่มกตัญญู ทุบกระปุกให้พ่อแม่ ไม่คิดจะเก็บได้เป็นแสน

เปิดใจหนุ่มกตัญญู ทุบกระปุกให้พ่อแม่ ไม่คิดจะเก็บได้เป็นแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มลูกกตัญญูบุรีรัมย์เปิดใจ ให้กระปุกออมสินที่มีเงินเก็บออม 1 ปีเศษ ได้เกือบ 400,000 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่

(3 ม.ค.) หลังจากโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและคลิปวีดีโอ หนุ่มชาวจังหวัดบุรีรัมย์นำกระปุกออมสินมามอบเป็นของขวัญปีใหม่เซอร์ไพรส์พ่อแม่ ซึ่งเป็นการให้ของขวัญปีใหม่ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร แต่เมื่อทุบกระปุกออกพ่อและแม่ถึงกับน้ำตาไหล เพราะในกระปุกดังกล่าวมีเงินธนบัตรทุกชนิด นับรวมเป็นเงินได้ถึง 380,000 บาท มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความกตัญญูของหนุ่มคนนี้เป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่าหนุ่มลูกกตัญญูที่ปรากฏในคลิปอยู่บ้านเลขที่ 87 บ้านไผ่งาม ม.13 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ทราบว่าหนุ่มลูกกตัญญูคือ นายประทีป อะวะรัมย์ อายุ 31 ปี เป็นบุตรชายของ นายโหล และ นางสมร อะวะรัมย์ ได้ออกมาเปิดใจถึงแนวคิดที่ให้กระปุกออมสินเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพ่อแม่

นายประทีป เปิดเผยว่า ตนเพียงแค่ต้องการตอบแทนบุญคุณพ่อกับแม่ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดและให้ชีวิต จนกระทั่งตนมีงานทำที่มั่นคงได้ทุกวันนี้ก็เพราะพ่อแม่ ส่วนเงินในกระปุกก็เป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบ หักเปอร์เซ็นต์จากรายได้ของการขายเสื้อผ้าอยู่แถววถนนรัชดาภิเษก และขายสินค้าทางออนไลน์มาหยอดเก็บสะสมทุกวันไม่เคยขาดเป็นระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ ตนก็ไม่คาดคิดว่าจะได้มากขนาดนี้ คิดว่าน่าจะประมาณ 8–9 หมื่นบาทเท่านั้น แต่พอพ่อกับแม่ทุบกระปุกออกมานับได้เกือบ 400,000 บาท ก็รู้สึกตกใจ ทำให้พ่อแม่ถึงน้ำตาไหลด้วยความดีใจ แต่ก็ทำให้ตนเองมีความสุขไปด้วยเช่นเดียวกัน

นายประทีป ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาช่วงเทศกาลปีใหม่จะให้ของขวัญพ่อกับแม่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว โดยการพาพ่อไปทานข้าว ล้างเท้าให้เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบุพการี บางครั้งก็ซื้อทองให้หรือมอบเงินสดหลักหมื่นบาทให้
แต่ล่าสุดอยากทำเซอร์ไพรส์พ่อแม่จึงนำกระปุกออมสินที่หยอดเงินเก็บออมไว้ทั้งปีมามอบให้เป็นของขวัญโดยที่ไม่เคยนับว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่จะหยอดทุกวันไม่เคยขาดเพื่อฝึกนิสัยของการเก็บออมและพอเพียง

เพราะที่ผ่านมาตนเองก็เคยล้มลุกคลุกคลาน หลังเรียนจบเมื่อปี 2550 ก็ไปทำงานโรงงาน แต่ก็ยังไม่มีเงินเหลือเก็บ
หลังจากนั้นจึงออกมาลงทุนทำแชร์แต่ก็มาถูกหลอก จนสูญเสียเงินมากกว่า 500,000 บาท จนแทนหมดตัว กระทั่งได้พลิกผันหันมาขายเสื้อผ้า จนมีร้านเป็นของตัวเอง และขายสินค้าทางออนไลน์ นทำให้มีอาชีพที่มั่นคงมีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงตัวเองและพ่อแม่ได้จนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าหากลูกคนไหนที่กตัญญูต่อพ่อแม่ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิต ส่วนคลิปที่แชร์ในโลกโซเชียลก็อยากให้เป็นตัวอย่างที่ทุกคนสามารถนำไปเป็นแบบอย่างในการแสดงความกตัญญูกับพ่อแม่หรือผู้มีพระคุณได้

ขณะที่ นายโหล และ นางสมร อาวะรัมย์ พ่อและแม่ของนายประทีป กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า รู้สึกภูมิใจกับการแสดงความกตัญญของลูกชายคนนี้มาก เพราะที่ผ่านมาก็จะมอบของขวัญปีใหม่ให้พ่อแม่ตลอด แต่ไม่คาดว่าปีนี้ลูกชายจะทำเซอร์ไพรส์ด้วยการนำกระปุกออมสินมามอบให้

และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อทุบกระปุกดูมีเงินถึงเกือบ 400,000 บาท ก็รู้สึกตื้นตันและดีใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าลูกจะเก็บออมได้มากขนาดนี้ สำหรับเงินที่ลูกให้ในครั้งนี้ก็จะเก็บสะสมไว้สร้างบ้านหลังใหม่ ที่ลูกตั้งใจจะสร้างให้กับพ่อแม่เพื่อสานฝันให้กับลูกชายด้วย ส่วนตัวก็ไม่หวังอะไรมากเพียงอยากเห็นลูกเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม แต่เมื่อเห็นลูกมีความกตัญญูแบบนี้ก็รู้สึกภูมิใจมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook