ดอนแจงตปท.ยันจัดลต.ตามรธน.-ผบ.ทบ.ขออย่ากังวล

ดอนแจงตปท.ยันจัดลต.ตามรธน.-ผบ.ทบ.ขออย่ากังวล

ดอนแจงตปท.ยันจัดลต.ตามรธน.-ผบ.ทบ.ขออย่ากังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดอน ปรมัตถ์วินัย' ชี้แจง ต่างประเทศ กรณีกระแสข่าวเลื่อนโรดแมป ยันเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ เชื่อต่างชาติเข้าใจ ด้าน รบ. ยันดำเนินการตามโรดแมปไม่เลื่อนเลือกตั้ง ผบ.ทบ. ขออย่ากังวล

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่มีต่างชาติใด สอบถามเรื่องการเลื่อนโรดแมปแล้ว เพราะได้เห็นกระบวนการและทิศทาง หลังจากที่ประเทศไทยผ่านการทำประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งถือเป็นสัญญาประชาคม ว่า จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ แต่ยอมรับว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ อาจจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ 

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีแผนงานทั้งหมดไว้อยู่แล้วเพื่อเดินหน้า แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์วันที่ 13 ตุลาคมขึ้น ซึ่งโรดแมป อาจจะมีบวกลบบ้าง แต่เชื่อว่าไม่ว่าจะปรับอย่างไร ก็จะไม่กระทบกับความเชื่อมั่น เพราะเมื่อมีรัฐธรรมนูญทุกอย่างก็ต้องเดินตามนั้น โดยต่างชาติเข้าใจในเรื่องนี้ดี


รบ.ไม่เลื่อนลต.ยันดำเนินการตามโรดแมป

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งจากปลายปี 60 ไปปี 61 ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้ออกมาจากรัฐบาล และไม่ได้แสดงท่าทีหรือมีความเห็นต่อประเด็นเลื่อนโรดแมปแต่อย่างใด โดยยืนยันจุดยืนยังเหมือนเดิมตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ ซึ่งเชื่อว่ากระแสข่าวเกิดจากความวิตกกังวลและการคาดเดาของฝ่ายต่าง ๆ เท่านั้น ทั้งนี้ รัฐบาลไม่มีความกังวลกับกระแสข่าวดังกล่าวและมั่นใจว่าจะไม่ทำให้กลายเป็นข้ออ้างให้มีการปลุกระดมมวลชน เนื่องจากทุกภาคส่วนได้พยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้


ผบ.ทบ.ยันลต.ตามโรดแมปไม่เลื่อนขออย่ากังวล

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นำข้าราชการกองทัพบก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเริ่มต้นวันทำงาน 4 มกราคม 2560 พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยยืนยันกรอบเวลาการเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมป ที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กำหนดไว้ในภาพรวมแล้ว ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีเหตุผลหรือปัจจัยที่ทำให้ road map การเลือกตั้ง ต้องเลื่อนออกไป ส่วนการแสดงความคิดเห็นของหลายฝ่ายถือเป็นเรื่องปกติที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ในส่วนบุคคลซึ่งอย่ากังวล เพราะรัฐบาลได้มีการชี้แจงถึงสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook