เศร้าสะอื้น! 3 เหยื่อรถตู้ 25 ศพ ส่งกลับถึงบ้านเกิดจันทบุรี

เศร้าสะอื้น! 3 เหยื่อรถตู้ 25 ศพ ส่งกลับถึงบ้านเกิดจันทบุรี

เศร้าสะอื้น! 3 เหยื่อรถตู้ 25 ศพ ส่งกลับถึงบ้านเกิดจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุรถตู้ชนกระบะ 25 ศพ เริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่นำส่งบ้านเกิด ญาติพี่น้องยังคงร้องไห้สะอื้น รับไม่ได้กับการสูญเสียอย่างกะทันหัน

เมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนรถกระบะ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ กลายเป็นโศกนาฏกรรมทางรถยนต์ครั้งใหญ่ หลังจากที่สถาบันนิติเวชได้ทำการพิสูจน์ตรวจสอบแล้ว จึงอนุญาตให้ญาติได้นำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

สำหรับเหยื่อรายแรกคือ นางสาวหทัยทิพย์ หรือ เจเจ เจ้าของโพสต์สุดท้ายบนเฟซบุ๊กก่อนที่จะเกิดเหตุ ซึ่งทางกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้นำร่างเดินทางไปยังศาลาเพิ่มวัดคมบาง อำเภอเมืองจันทบุรี โดยมีญาติๆ และแม่ของเจเจ รอรับศพอย่างเศร้าโศกเสียใจ

นางวิมล แม่ของเจเจ เปิดเผยว่า ยังรับไม่ได้กับเหตุที่เกิดขึ้น ตนมีเพียงลูกสาวคนเดียว เป็นที่พึ่งสุดท้ายของบ้าน แต่ต้องมาจบชีวิตลงระหว่างเดินทางกลับไปทำงาน ลูกสาวตนใช้บริการกับทางรถตู้บริษัทนี้ ก็เพราะไว้ใจเรื่องความปลอดภัย ใช้บริการมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว

ขณะที่เหยื่อรายที่สองคือ นางสาวหทัยรัตน์ หรือ ออย พนักงานราชการระดับ 7 ธนาคารออมสิน สาขาใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ได้นำร่างมาส่งที่ศาลา 2 วัดจันทนาราม อำเภอเมืองจันทบุรี ทันทีที่ร่างไร้วิญญาณมาถึง พ่อของผู้เสียชีวิตถึงกับเกิดอาการยืนไม่ติดและร้องไห้ออกมา เนื่องจากต้องสูญเสียลูกสาวไปแบบไม่ทันตั้งตัว

โดยมี นายศรชัย ศรีอยุธต์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาตลาดเทศบาล 2 เป็นประธานรดน้ำศพ พร้อมทั้งเพื่อนๆ และคนสนิทเดินทางมาร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 4 วัน และฌาปนกิจในวันที่ 8 มกราคมนี้

ส่วนเหยื่อรายที่สามคือ นายประกาศิต เจ้าหน้าที่บริการวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้นำร่างมาส่งที่วัดบุญญาวาสวิหาร (หนองโพรง) อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี แม่ของผู้เสียชีวิต ยังคงทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย

นางทิพอัมพา แม่ของนายประกาศิต เล่าว่า ปกติลูกชายจะเดินทางไป-กลับด้วยรถทัวร์โดยสาร จะขึ้นรถตู้เป็นบางครั้ง แต่ในครั้งนี้ตัดสินใจขึ้นรถตู้กลับ หลังจากมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่ แต่ก็น่าเสียดายที่ลูกชายต้องมาเสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ เพราะหากลูกชายยังอยู่ คงจะช่วยเหลือชีวิตคนอื่นๆ ได้อีกมากมายในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook