อุตุฯประกาศฉ.29ใต้ตอนล่างฝนหนักอ่าวไทยคลื่นแรง

อุตุฯประกาศฉ.29ใต้ตอนล่างฝนหนักอ่าวไทยคลื่นแรง

อุตุฯประกาศฉ.29ใต้ตอนล่างฝนหนักอ่าวไทยคลื่นแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 'ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย' ฉบับที่ 29

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง ยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 - 2 วัน

สำหรับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 4 - 7 มกราคม 2560 โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น. 

กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook