บุกจับ ตชด.หนุ่ม มือยิง ผอ.โรงเรียนที่ยะลา ยังไม่ทราบปม

บุกจับ ตชด.หนุ่ม มือยิง ผอ.โรงเรียนที่ยะลา ยังไม่ทราบปม

บุกจับ ตชด.หนุ่ม มือยิง ผอ.โรงเรียนที่ยะลา ยังไม่ทราบปม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจล้อมจับ ตชด.หนุ่ม มือก่อเหตุยิง ผอ.โรงเรียนที่ยะลาเสียชีวิต เพิ่งกลับมาทำงาน หลังลาพักร้อนไป พบปมเครียดสะสม จากปัญหาทางบ้าน

(5 ม.ค.) ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายสาเหาะ มูเล็ง ผอ.โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ต.ลูโบ๊ะยือไร อ.มายอ จ.ปัตตานี เสียชีวิตขณะนั่งอยู่ที่ร้านขายของชำในตลาดเกษตร อบจ.ยะลา เมืองยะลา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ม.ค.) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งปมสร้างสถานการณ์หรือขัดแย้งส่วนตัว

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากการประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว และสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จุดตรวจถาวรบ้านมลายูบางกอก จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่แต่โดยดี ต้องเจรจานานกว่าชั่วโมง

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตัดสินใจบุกเข้าจับกุมตัว สามารถจับตัว ส.ต.ต.นิรันทร์ อิ่มเอิบ อายุ 26 สังกัด ตชด.ที่ 34 อ.แม่สอด จ.ตาก มาปฏิบัติราชการ ประจำจุดตรวจถาวรบ้านมลายูบางกอก ขึ้นตรงการปฏิบัติกับหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.ที่ 44 พร้อมกับยึดอาวุธปืนขนาด .38 เอาไว้ได้ 1 กระบอก

เบื้องต้นทราบว่าในวันเกิดเหตุ ส.ต.ต.นิรันทร์ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่วันแรก หลังจากที่ขอลาพักไป ก่อนเกิดเหตุได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่แถวๆ ตลาด ก่อนจะขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ กระทั่งไปก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ยังพบข้อมูลว่า ส.ต.ต.นิรันทร์ มีอาการเครียดสะสม สืบเนื่องจากมีปัญหากับทางครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเอาไว้ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook