มท.เดินหน้าป้องกัน-ลดอุบัติเหตุต่อเนื่อง

มท.เดินหน้าป้องกัน-ลดอุบัติเหตุต่อเนื่อง

มท.เดินหน้าป้องกัน-ลดอุบัติเหตุต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทย เดินหน้าป้องกัน - ลดอุบัติเหตุต่อเนื่อง เตรียมถอดบทเรียนเสริมกลไกการทำงานให้เข้มแข็ง เพื่อประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงฯ ได้เน้นย้ำการลดอุบัติเหตุทางถนนระยะยาว โดยให้จังหวัดใช้กลไกของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ครอบคลุมทุกมิติ ทั้ง คน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบการประสานพลังกลไก "ประชารัฐ"  เพื่อเสริมกลไกการลดอุบัติเหตุทางถนนให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน 

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กล่าวว่า ศปถ. ได้ประสานจังหวัดตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงเชิงลึก พร้อมถอดบทเรียนการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อนำปัญหาอุปสรรคที่เป็นจุดอ่อนในการทำงานมาปรับปรุงและพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยที่มุ่งสร้างถนนทุกสายของประเทศไทยเป็นเส้นทางแห่งความปลอดภัย เพื่อให้ทุกการเดินทางใน 365 วัน เปี่ยมด้วยความสุขและความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook