สบส.ส่งทีมวิศวกรฟื้นฟู3รพ.ใต้ถูกน้ำท่วม

สบส.ส่งทีมวิศวกรฟื้นฟู3รพ.ใต้ถูกน้ำท่วม

สบส.ส่งทีมวิศวกรฟื้นฟู3รพ.ใต้ถูกน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง อธิบดี สบส. ส่งทีมวิศวกรฟื้นฟู 3 โรงบาลพยาบาล ถูกน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและพัทลุง พร้อมสำรองเรือไฟเบอร์กว่า 10 ลำอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

นายแพทย์ ประภาส จิตตาศิรินุวัตร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้กรณีสถานพยาบาลได้รับผลกระทบ งดให้บริการชั่วคราว 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลศรีบรรพตอำเภอศรีบรรพตจังหวัดพัทลุง และโรงพยาบาลศรีนครินทร์อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ว่า  ล่าสุด สบส.ได้ส่งทีมวิศวกร เครื่องมือแพทย์และวิศวกรโยธา จากสำนักงานสนับสนุนบริการ เขตสุขภาพจังหวัด นครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา ไปประเมินตรวจสอบและฟื้นฟู ส่วนที่ได้รับความเสียหายให้ สามารถกลับมาใช้บริการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด รวมทั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการประชาชน 

นอกจากนี้ สบส. ยังได้สำรองเรือไฟเบอร์ จำนวน 10 ลำ ไว้ที่สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสนับสนุนการออกปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ประสบภัยด้วย

อย่างไรก็ตาม หากสถานบริการ สาธารณสุขแห่งใด ต้องการรับการสนับสนุน สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 089-290-7552 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook