นครศรีฯ อ่วมหนักพื้นที่เชิงเขาน้ำท่วมแล้ว 13 อ.

นครศรีฯ อ่วมหนักพื้นที่เชิงเขาน้ำท่วมแล้ว 13 อ.

นครศรีฯ อ่วมหนักพื้นที่เชิงเขาน้ำท่วมแล้ว 13 อ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองคอนอ่วมหนักพื้นที่เชิงเขาน้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ ขณะสายเอเชียถูกน้ำท่วมขัง ช่วงทุ่งสง - ชะอวด และคอสะพานขาด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า แม้ว่าปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้จะน้อยกว่าเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559 แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ชุ่มน้ำอยู่แล้ว ทำให้กระแสน้ำไหลลงมาเร็วและแรงขึ้น ส่งผลให้พื้นที่อำเภอเชิงเขาน้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ คือ ชะอวด ทุ่งสง จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ ท่าศาลา นาบอน ช้างกลาง ฉวาง พิปูน นบพิตำ เมืองนครศรีธรรมราช พรหมคีรี สิชล 

นอกจากนี้ ส่งผลให้ถนนสายหลักคือสายเอเชียหรือหมายเลข 41 ถูกน้ำท่วมขัง ช่วงทุ่งสง- ชะอวด และคอสะพานขาดทั้งขาขึ้นและขาล่องที่ตำบลถ้ำใหญ่

ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตั้งสะพานแบลี่ รถทุกชนิดผ่านไม่ได้ รวมทั้งเส้นทางสายนบพิตำ คอสะพานขาด รถผ่านไม่ได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตั้งสะพานแบลี่เช่นกัน

เช่นเดียวกับถนนสายนครศรีธรรมราช - ร่อนพิบูลย์ - สามแยกสวนผัก น้ำท่วมสูงที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงฯ และถนนสายลานสกา – ฉวาง น้ำท่วมสูงบริเวณถ้ำสุรกานต์ และถนนสายท่าศาลา - สิชล - ขนอม น้ำท่วมสูงที่หน้าตลาดแม่กิมส้อง รถเล็กผ่านไม่ได้ และขณะนี้ได้สั่งการให้ปิดการจราจรบนถนนสายเอเชียแล้ว นอกจากนี้ จังหวัดได้ขอรับการสนับเรือท้องแบนและถุงยังชีพจากส่วนกลางโดยเร่งด่วนแล้วเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook