เป่าเค้กฉลองวันเกิด ทวด 6 แผ่นดิน อายุ 111 ปี มีลูกแฝดถึง 4 คู่

เป่าเค้กฉลองวันเกิด ทวด 6 แผ่นดิน อายุ 111 ปี มีลูกแฝดถึง 4 คู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ม.ค.) ที่บ้านเลขที่ 28 ม.2 บ้านบางทราย ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายศรีพงศ์ บุตรงามดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อม นายสุธา พรหมแก้ว นายก อบต.ถ้ำ นายอศลย์ พืชฟู สาธารณสุขอำเภอตะกั่วทุ่ง นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะมอบของขวัญปีใหม่และตรวจสุขภาพ นายปิน เพชรนะ อายุ 111 ปี ผู้สูงอายุ อันดับ 1 ในจังหวัดพังงา ซึ่งเกิดในปี พ.ศ.2449 ในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 และยังมีสุขภาพค่อนข้างแข็งแรงในระดับหนึ่ง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน มีอาการหูตึง แต่ยังมีความจำดีมาก

โดยหลังจากมีการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคุณตาทวด 6 แผ่นดินแล้ว มีการนำเค้กวันเกิดที่ปักเทียนหมายเลข 111 มามอบให้และร่วมกันร้องเพลงวันเกิดสร้างรอยยิ้มให้กับคุณตาทวดเป็นอย่างมาก และเพลงจบทุกคนก็ได้เห็นพลังการเป่าเทียนของคุณตาทวดที่แสดงถึงความแข็งแรงของคุณตา

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ป้อนเค้กและอวยพรปีใหม่ให้มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานไปนานๆ และคุณตาทวดก็ได้กล่าวให้พรกับทุกคนเป็นบทกลอนว่า “ให้อยู่เย็นเป็นสุข เหมือนแม่น้ำคงคา ทำมาค้าขึ้น ทำเล็กให้โต ทำน้อยได้มาก ขอให้โชคดี และตบท้ายด้วยคำว่า ขอให้อายุยืนยาวตลอดไป”

สำหรับ นายปิน เพชรนะ แชมป์อายุมากที่สุดของจังหวัดพังงา มีลูกชาย-หญิงรวม 16 คน และเป็นลูกแฝดถึง 4 คู่ ปัจจุบันลูกๆยังคงมีชีวิตอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น โดยอาศัยอยู่เพิงเล็กๆ ที่มุงและกั้นด้วยสังกะสีข้างบ้าน โดยมีลูกสาวที่มีอายุกว่า 60 ปี เป็นผู้ดูแล และบอกว่าคุณตาทวดไม่ชอบอยู่ในบ้าน

ที่ผ่านมากินอาหารแบบทั่วๆ ไป ใช้ชีวิตเกษตรกรแบบพอเพียง นอนตั้งแต่หัวค่ำ และจะตื่นนอนตอนย่ำรุ่งทุกวัน และใช้ไม้เท้าพยุงตัวเดินเล่นไปทั่วแต่ช่วงนี้รู้สึกปวดขาก็เลยไม่ได้เดินไปไหน ล่าสุดรองประธานหอการค้าจังหวัดพังงาได้จับมือกับนายก อบต.ถ้ำ นำช่างก่อสร้างเข้าไปสำรวจ เพื่อเตรียมซ่อมแซมที่พักของคุณตาทวดให้แข็งแรงปลอดภัยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook