ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพ-เข้ากลุ่มแรก05.00น.

ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพ-เข้ากลุ่มแรก05.00น.

ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพ-เข้ากลุ่มแรก05.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน ทยอยต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักพระราชวังเปิดให้เข้ากลุ่มแรก ตั้งแต่เวลา 05.00 น.

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวงในช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่ทยอยเดินทางเข้ามาต่อแถวและนั่งอยู่ภายในเต็นท์พักคอยในท้องสนามหลวง เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชน ที่มารอต่อคิวตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลา 05.00 น และมีการทยอยให้ประชาชน เข้าไปในพระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศูนย์อาสาสมัครที่ท้องสนามหลวง ได้ประกาศรับสมัครอาสาสมัครที่จะเข้ามาช่วยงานในพื้นที่ท้องสนามหลวง ทั้งการให้คำแนะนำกับประชาชนเก็บขยะคัดแยกขยะ ในพื้นที่ท้องสนามหลวง โรงครัว อาสาสมัครบริการน้ำดื่มอาสาสมัครดูแลคนป่วยและคนชรา อาสาสมัครขนย้ายสิ่งของและอาสาสมัครพยาบาล ล่าสุด ได้มีประชาชนทั่วไปที่ติดตามข่าวสารทยอยมาเป็นอาสาสมัคร ที่ศูนย์ ประสานงานอาสาสมัครภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กันจำนวนหนึ่ง


ครอบครัวชาวหาดใหญ่เผยยึดถือแนวคำสอนในหลวงร.9

ประชาชนจากทั่วสารทิศยังทยอยเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างเนืองแน่น โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์และจัดระเบียบ ให้ประชาชนเดินเข้าแถวเรียง 4 แถว ด้วยความเรียบร้อย ซึ่งประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบ พระบรมศพ วันนี้ ยังคงมีหลากหลาย ทั้งที่มาแบบส่วนตัว มาแบบหมู่คณะ มาแบบครอบครัว อย่างเช่น ครอบครัวของ นายธวัช อินเรือง และ นางปิยนันท์ แก้วณรงค์ ที่พาบุตรสาว 3 คน เดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ 

โดย นางปิยนันท์ ระบุว่า ตนเองจะปลูกฝังบุตรสาวทั้ง 3 คน ให้รักและเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากพระองค์ท่านทรงมีพระมาหกรุณาธิคุณกับคนไทยและประเทศไทย เป็นอย่างมาก ขณะที่ นายธวัช ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนจะตอบแทนพระองค์ท่าน คือ การยึดถือคำสอนของพระองค์ คือ เรื่องของการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อกัน และลดความเป็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวลงบ้าง ประเทศก็จะน่าอยู่มากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook