น้ำหลากท่วมตัวเมือง พัทลุงเร่งอพยพปชช.

น้ำหลากท่วมตัวเมือง พัทลุงเร่งอพยพปชช.

น้ำหลากท่วมตัวเมือง พัทลุงเร่งอพยพปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหลากท่วมตัวเมืองพัทลุง ต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายประชาชนออกนอกพื้นที่ กว่า 60,000 คน เดือดร้อน ผู้ว่าฯสั่งทุกหน่วยงานระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ยังน่าเป็นห่วง ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มวลน้ำป่าบวกกับน้ำฝนที่ตกลงมา ทำให้น้ำหลากท่วมในเขตใจกลางเมือง ย่านเศรษฐกิจ และโรงพยาบาล รวมถึงเส้นทางในตัวเมืองพัทลุง มีน้ำท่วมสูง และมีระดับน้ำที่เพิ่มตลอดเวลา 

ในขณะที่บ้านเรือนประชาชนมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง ต่างเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ออกจากมาอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ก็ยังต้องอพยพอีกหลายจุด ซึ่งกำลังพล และเรือมีไม่เพียงพอ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ต้องออกจากบ้านเพื่อไปอยู่อาศัยที่พักพิงชั่วคราว เนื่องจากเดินไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบน เพื่ออพยพออกจากบ้าน โดยที่ ม.1 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง พบระดับน้ำสูง 1 - 2 เมตร ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ส่วนเส้นทางการคมนาคม ถนนสายหลัก ทั้งเพชรเกษม สายเอเชีย และสายรอง มีน้ำท่วมสูงเช่นกัน รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

ด้านนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ล่าสุดอยู่ในภาวะวิกฤติ พื้นที่ทั้ง 11 อำเภอได้รับผลกระทบ ประชาชนกว่า 60,000 คน ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่ อ.เมืองพัทลุง, ควนขนุน และ ป่าพะยอม เนื่องจากมีลักษณะภูมิประเทศเป็นแบบราบลุ่ม วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 1 - 2 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเร่งอพยพชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ออกไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดรวมผู้ที่ได้รับผลกระทบน่าจะเพิ่มขึ้นอีก ส่วนปริมาณฝนปัจจุบันพบว่ายังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ พร้อมระดมสรรพกำลังทุกอย่างที่มีอยู่เข้าไปเสริมในจุดที่ประสบปัญหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook