อรรถวิชช์FBขอผู้มีอำนาจเข้มให้บริการรถตู้ประจำทาง

อรรถวิชช์FBขอผู้มีอำนาจเข้มให้บริการรถตู้ประจำทาง

อรรถวิชช์FBขอผู้มีอำนาจเข้มให้บริการรถตู้ประจำทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อรรถวิชช์' โพสต์เฟสบุ๊ก ขอผู้มีอำนาจเข้มให้บริการรถตู้ประจำทางมีมาตรฐาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ แทนที่ใช้รถมินิบัสบริการแทน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี - ปชป." ถึงแนวทางการใช้รถมินิบัสแทนรถตู้โดยสารวิ่งให้บริการระยะสั้น หลังเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารที่ จ.ชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ ว่า การเปลี่ยนรถตู้เป็นมินิบัส ไม่ได้ช่วยลดอุบัติเหตุ และถ้าปี 64 จะยกเลิกรถตู้ ต้องคิดให้ดีว่าปรับปรุงรถไฟเสร็จทันหรือไม่ และขอช่วยคิดด้วยดังนี้ การให้รถตู้ติดเครื่องบันทึกการทำงาน และจอดพักรถแบบในยุโรป ซึ่งเรื่องนี้กรมขนส่งก็มีกฎกระทรวงเรื่องการให้คนขับจอดพักอยู่แล้ว แต่ควรกำหนดให้ติดตั้งเครื่องบันทึกและหากขับเกินเวลาให้มีโทษพักใบขับขี่ รวมถึงเข้มงวดการตรวจมาตรฐานรถตู้ การติดตั้งที่นั่ง ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ควบคู่กับการส่งเสริมผู้ประกอบการที่ดีโดยช่วยกวดขันไม่ให้มีรถตู้เถื่อน

ทั้งนี้ รถตู้บรรทุกคนวิ่งข้ามจังหวัดไม่ควรติดก๊าซ ส่วนรถเมล์ แท็กซี่ ซึ่งปกติวิ่งไม่ไกล เฉพาะในจังหวัดและใช้ความเร็วได้ไม่มาก ก็ยังสามารถติดได้ แต่รถตู้ที่วิ่งไกลข้ามจังหวัดและมีขนาดเล็กสามารถทำความเร็วได้มากกว่ารถบัส รถตู้ที่ติดก๊าซ หากเกิดอุบัติเหตุโอกาสระบบท่อก๊าซรั่วโดนประกายไฟแล้ว ไฟไหม้ทั้งคันแบบไม่ตั้งตัวมีสูงมาก ฝากข้อเสนอนี้ถึงผู้มีอำนาจ และน่าเศร้าเสียใจที่ต้องเกิดสูญเสียแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook