สสจ.เมืองคอนเผยทุกรพ.ยังเปิดปกติแม้น้ำท่วม

สสจ.เมืองคอนเผยทุกรพ.ยังเปิดปกติแม้น้ำท่วม

สสจ.เมืองคอนเผยทุกรพ.ยังเปิดปกติแม้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สสจ.เมืองคอน เผย ทุกโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตามปกติ แม้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้าง เร่งบริหารจัดการ

นพ.บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้ทุกโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ แม้ว่าตัวอาคารจะได้รับผลกระทบบ้าง โดยที่โรงพยาบาลชะอวด ได้เกิดน้ำท่วมขังแผนกผู้ป่วยในฝ่ายชายสูงประมาณ 10 เซนติเมตร และ บ้านพักของเจ้าหน้าที่สูงประมาณ 80 เซนติเมตร 

จากการตรวจสอบพบว่า ออกซิเจนจะหมดภายใน 16 ชั่วโมง, น้ำดื่มสะอาดและอาหารจะหมดภายใน 24 ชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชเพื่อเป็นการบรรเทาภาระของเจ้าหน้าที่ที่ต้องต่อสู้กับภาวะน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าสะพาน-ถนนบางเส้นที่เชื่อมมายังโรงพยาบาลชะอวดชำรุด ไม่สามารถสัญจรได้ จึงอาจทำให้กระทบกับการเดินทางมาใช้บริการของคนไข้

ล่าสุด ทหารกำลังเร่งก่อสร้างสะพานเบย์ลี่สำหรับให้ประชาชนใช้เป็นการชั่วคราว  ส่วนที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช พบว่า ยังเปิดให้บริการตามปกติเช่นกัน ซึ่งจากกรณีมีข่าวว่าน้ำป่าหลากเข้าไปภายในนั้น ปัจจุบันพบว่าระดับน้ำไหลหลากผ่านทางเข้าแต่ไม่ได้ท่วมบริเวณจุดให้บริการประชาชน ประกอบกับปริมาณน้ำยังสามารถระบายได้เร็ว จึงทำให้ภาพรวมมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงพยาบาลทุ่งสง 2 หน่วย คือที่บริเวณวัดชัยชุมพล และ ควนไม้แดง สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook