ยธ.เผยวิชัยหลบหนีอยู่เขมรจ่อตรวจสอบที่ดินจ.ปทุมฯ

ยธ.เผยวิชัยหลบหนีอยู่เขมรจ่อตรวจสอบที่ดินจ.ปทุมฯ

ยธ.เผยวิชัยหลบหนีอยู่เขมรจ่อตรวจสอบที่ดินจ.ปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด ยธ. เผย 'วิชัย' หลบหนีอยู่กัมพูชา พร้อมประสานหากผู้ต้องหาต้องการมอบตัว เตรียมตรวจสอบที่ดิน 27 แปลง จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามตัว นายวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการประสานงานกับทนายความของ นายวิชัย อยู่ตลอด ซึ่งทราบว่า นายวิชัย ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่ประเทศกัมพูชา และถ้า นายวิชัย พร้อมมอบตัวเมื่อไหร่ ก็ให้นำกำลังไปรับตัวได้ที่ด่านชายแดนกัมพูชา โดยจะมีการทำหนังสือมายังพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง และหาก นายวิชัย ลักลอบเข้าประเทศไทยทางช่องทางผิดกฎหมาย และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ก็จะถูกแจ้งข้อหาที่มีโทษร้ายแรงเพิ่มเติมอีก 

ส่วนแนวทางการดำเนินคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเน้นการป้องกันไม่ให้คนขับรถจักรยานยนต์เก็บเงินกู้ไปทำร้ายลูกหนี้ ซึ่งมีมากกว่า 170,000 คน ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะมีการหารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อหาวิธีป้องกันตามแนวทางดังกล่าว 

ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายวิชัย นั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการประสานข้อมูลกับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินอย่างต่อเนื่อง และพบเส้นทางการเงินที่ต้องสงสัยว่าอาจเกิดจากการกระทำผิดหลายเส้นทางด้วยกัน รวมถึงยังมีการตรวจสอบหลักฐานเดิมและหลักฐานที่เพิ่งตรวจพบใหม่ ว่า มีความสอดคล้องกันหรือไม่ 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังมีหลักฐานการนำเงินไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จำนวนมากของนายวิชัย และในสัปดาห์หน้าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจสอบที่ดินของ นายวิชัย จำนวน 27 แปลง ใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งหากพบว่าได้มาจากการกระทำผิด ก็จะดำเนินการยึดทรัพย์ทันที อีกทั้งยังจะมีการขยายผลไปยังที่ดินในจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook