ท่วมนครศรีฯหนักสุดรอบ50ปี-7หมื่นกว่าคนทุกข์

ท่วมนครศรีฯหนักสุดรอบ50ปี-7หมื่นกว่าคนทุกข์

ท่วมนครศรีฯหนักสุดรอบ50ปี-7หมื่นกว่าคนทุกข์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นครศรีธรรมราช วิกฤตสุดขีด-สถานการณ์วิกฤติหนักในรอบ 50 ปี จมทั้งเมือง 17อำเภอ เดือดร้อนกว่า 7 หมื่นคน

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันนี้ ได้เข้าสู่ภาวะวิกฤตสุดขีดแล้ว โดยน้ำได้ท่วมแล้ว 17 อำเภอ 98 ตำบล 621 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 7 หมื่นคน และล่าสุดในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช และอำเภอเมืองได้มีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมเกือบทั้งเขตโดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ การค้าบนถนนสายหลักแทบทุกสายไม่สามารถสัญจรไปมาได้เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมสูงโดยเฉพาะที่รพ.มหาราช ระดับน้ำสูงเกือบเมตรได้มีการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ การสัญจรต้องใช้รถยกสูงและเรือเท่านั้น

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองชั้นในได้ ซึ่งปัญหาใหญ่ในขณะนี้มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถอพยพออกจากบ้านมายังที่ปลอดภัยได้จำนวนมากทั้งในพื้นที่ อ.ชะอวด , เชียรใหญ่ และเขต อ.เมือง การช่วยเหลือไม่สามารถทำได้ทั่วถึงเนื่องจำนวนเรือท้องแบนมีไม่เพียงพอ

ส่วนรอบนอกของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ยังคงเต็มไปด้วยน้ำหลากเข้าท่วมในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ระดับน้ำในตัวเมืองยังคงเพิ่มขึ้นการเข้าถึงตัวเมืองเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดับน้ำท่วมเต็มพื้นที่หลายจุดประชาชนอยู่ในสภาพมิดหลังคาเช่นชุมชนบ่อทรัพย์ ชุมชนบางงัน ชุมชนท่าโพธิ์ การช่วยเหลือเป็นอย่างอยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูง เช่นเดียวกับอีกหลายอำเภอเช่นอำเภอนบพิตำ ยังไม่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากเส้นทางขาดและเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้โดยสถานการณ์ขณะนี้อาจร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook