นายกฯมอบมท.1เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายกฯมอบมท.1เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายกฯมอบมท.1เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ระบุ อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ มอบ มท.1 เร่งช่วยเหลือเหลือประชาชน เร่งเดินหน้าปฏิรูปทุกด้าน ไม่สนคนวิจารณ์ - ขอทำงานต่อและช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า รู้สึกดีใจที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาไม่ได้ลงไปแต่ก็ได้ทำงานเพื่อช่วยเหลือตลอด ซึ่งอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ และไม่ต้องการให้การลงพื้นที่ เป็นภาระเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 3 แล้ว โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดูแลบูรณาการทั้งหมด ซึ่งหากภาคเอกชนหากต้องการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ทางมหาดไทยจะเป็นผู้ดูแล

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด เพื่อระบายน้ำสู่ทะเล โดยยอมรับว่าที่ผ่านมามีการทำงานที่ไม่ต่อเนื่อง จึงได้ให้มีการขุดลอกคูคลองเพิ่มเติม และก่อนหน้านี้ได้ทำพนังกั้นน้ำที่สุไหงโกลก ประมาณ 7 ก.ม. โดยการแก้ปัญหาระยะยาวจะต้องมีมาตรการรับมือไม่ให้น้ำท่วมซ้ำซาก และท่อระบายน้ำจะต้องทำรอดถนนเพชรเกษมด้วย ส่วนจะมีการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชหรือไม่ ต้องดูอีกครั้งเพราะไม่ต้องการสร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาลได้ทำงานทุกอย่าง โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศ เพราะฉะนั้น ขออย่าว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งทุกอย่างมีการคิดใหม่ เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดปัญหาเดิมขึ้นอีก ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าบางเรื่องต้องใช้เวลา จึงขอร้องว่าอย่าใจร้อน อย่าไปฟังคนที่ออกมาพูดเรื่องของการปฏิรูปหรือไม่ปฏิรูป 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การปฏิรูปจะต้องมีการเดือดร้อนบ้าง เพราะมีคนได้รับผลกระทบ ทั้งเรื่องจราจร รถตู้ ไม่เช่นนั้นก็กลับมาที่เก่า แต่ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ทำงาน และรัฐบาลห่วงประชาชนทุกคน แต่ต้องจัดลำดับความเร่งด่วนให้ทั่วถึงอย่างเป็นธรรม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook