มือปืนบุกกราดยิงสนามบินรัฐฟลอริด้าสหรัฐดับ5เจ็บ8

มือปืนบุกกราดยิงสนามบินรัฐฟลอริด้าสหรัฐดับ5เจ็บ8

มือปืนบุกกราดยิงสนามบินรัฐฟลอริด้าสหรัฐดับ5เจ็บ8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกราดยิงที่สนามบินฟลอริด้ามีผู้บาดเจ็บ 8 คน และ เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 02.33 น. ตามเวลาประเทศไทย  เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่สนามบิน ฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯอเมริกา มีผู้เสียชีวิตหลายรายอย่างน้อย 5ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 

นายบราวาร์ด เคาท์ตี้ เชอร์ริฟ นายกเทศบาล กล่าวว่ามีผู้ก่อเหตุเพียง 1 คนเท่านั้น   ทางสนามบินโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์  ระบุว่ามีการระงับการให้บริการทั้งหมดชั่วคราว เจ้าหน้าที่ทำการอพยพ ผู้โดยสารออกจากอาคารผู้โดยสารมายัง ถนน  

นาย อริ เฟลสเชอร์ อดีตโฆษกรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุโพสต์ข้อความ ระบุว่าทุกคนคนกำลังวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นฟลอริด้า กล่าว่า ยังไม่มีการบังคับใช้กฎหมายกับเหตุจูงใจเบื้องหลังของการก่อเหตุ 

ล่าสุดคนร้ายผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายทหาร เอสเตอร์บัน ซานติอาร์โก้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา

โดย นายบิล เนลสัน วุฒิสภาสหรัฐฯให้ข้อมูลกับสื่อว่า การพิจารณาของกองทัพเชื่อว่า เป็นนายทหารจากกองทัพจริง  ซึ่งจากข้อมูลชี้ว่าเขาทำงานที่สำนักงานกองทัพ ซานติอาโก้ วัย 26 ปี มาจากรัฐนิวเจอร์ซี เดินเข้าสนามบินฟอร์ตลอเดอร์เดล ที่อาคารที่ 2 ของสนามบิน  สวมเสื้อสตาร์วอร์ และก่อเหตุด้วยปืนพก ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่าเขาสุ่มเลือกเป้าหมายและเล็งไปที่หัวของเหยื่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook