ราเมศ ชี้ รธน.ใหม่เอิ้อประโยชน์ ยิ่งลักษณ์

ราเมศ ชี้ รธน.ใหม่เอิ้อประโยชน์ ยิ่งลักษณ์

ราเมศ ชี้ รธน.ใหม่เอิ้อประโยชน์ ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ราเมศ รัตนะเชวง' ชี้ รธน.ใหม่ เอิ้อประโยชน์ 'ยิ่งลักษณ์' ยื่นอุทรธรณ์คดีจำนำข้าว ขณะที่ 'ชาญชัย' บอกทำให้คดีล่าช้าออกไป

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น จะให้สิทธิ์จำเลยในคดีของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สามารถใช้สิทธิ์อุทธรณ์ได้ ซึ่งจะทำให้คดีต่างๆ อาทิ คดีรับจำนำข้าว ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถใช้สิทธิ์อุทธรณ์ได้นั้น ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เคยท้วงติงในประเด็นดังกล่าวแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข 

ทั้งนี้ ส่วนตัวขอตั้งคำถามว่าทางกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เอื้อประโยชน์ให้แก่ นางสาวยิ่งลักษณ์ หรือไม่ 

นอกจากนี้ นายราเมศ ยังกล่าวว่า อดีต สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงประจำอยู่ในพื้นที่ทุกจังหวัด เพื่อคอยประสานงานกับส่วนราชการและจัดพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ ถึงแม้จะยังคงมีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ให้มีการทำกิจกรรมทางการเมือง 

ทั้งนี้ หากประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ใดเกิดปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ให้ติดต่อกับ อดีต สส. ในพื้นที่ได้ทุกคน แต่หากไม่สามารถติดต่อได้ให้ประสานกับทางพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อติดต่อกับ อดีต สส. ในพื้นที่นั้นๆ ต่อไป

ขณะที่ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าจากกรณีที่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่จะให้สิทธิ์จำเลยในคดีของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สามารถใช้สิทธิ์อุทธรณ์ได้นั้น ขอตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะทำให้การพิจารณาคดีต่างๆ ล่าช้าออกไปกว่าเดิม หรือไม่ เพราะจะทำให้จำเลย มีการใช้สิทธิ์อุทธรณ์ดังกล่าวเพื่อยื้อเวลาออกไปเท่านั้น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook