กรมชลฯ ระดมเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำท่วมใต้

กรมชลฯ ระดมเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำท่วมใต้

กรมชลฯ ระดมเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำท่วมใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคใต้ยังอ่วมฝนตกหนักหลายพื้นที่ กรมชลประทานระดมเครื่องสูบน้ำลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยระบายน้ำแล้ว

นายสัญชัย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันกำลังเคลื่อนตัวทางเหนืออย่างช้าๆ มีทิศทางเข้าใกล้ประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำสายหลักต่างๆ มีระดับน้ำสูงขึ้น

ดังนั้นกรมชลประทาน ได้ให้โครงการชลประทานในพื้นที่ติดตามเฝ้าระวัง และรายงานสถานการณ์น้ำให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมแล้ว 

สำหรับการช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมในภาคใต้ นั้น นอกจากเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆ ที่กำลังดำเนินการช่วยเหลืออยู่เดิมแล้ว ขณะนี้กรมชลประทาน ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เครื่องจักร และเครื่องมือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ลงไปช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้แล้ว

คาดว่าจะทยอยเดินทางถึงพื้นที่ต่างๆ ภายในเย็นวันนี้ (7 ม.ค. 60) ซึ่งในเบื้องต้นจะเน้นการนำเครื่องจักร เครื่องมือหนัก เข้าไปช่วยเปิดทางน้ำให้น้ำที่จะระบาย ไหลออกจากพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วที่สุดก่อน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่ และให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook