กรมชลประทานสรุปภาพรวมน้ำท่วมใต้ 8 จังหวัด

กรมชลประทานสรุปภาพรวมน้ำท่วมใต้ 8 จังหวัด

กรมชลประทานสรุปภาพรวมน้ำท่วมใต้ 8 จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายวิเคราะห์และประมวลสถานการณ์น้ำกรมชลประทาน สรุปสถานการณ์น้ำท่วมใต้ 8 จังหวัด

ฝ่ายวิเคราะห์และประมวลสถานการณ์น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์เเละคาดการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ประจำวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 60 ว่า มีพื้นที่น้ำท่วมรวม 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร โดยคาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่า จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 60จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยคาดการณ์ว่า ประมาณ 1 - 2 วัน น้ำจะเริ่มท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำของ อ.พระแสง ส่วน อ.พุนพิน ระดับน้ำยังคงขั้นลงตามตามอิทธิพลของน้ำทะเลจังหวัดตรัง พื้นที่ส่วนใหญ่เกือบเข้าสู่ภาวะปกติและมีแนวโน้มลดลง แต่ยังคงมีบางอำเภอ ได้แก่ อำเภอวังวิเศษ และอำเภอห้วยยอดที่ยังมีน้ำท่วมขังและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 - 2 วันจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในประมาณ 1สัปดาห์จังหวัดพัทลุง โดยคาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 -2 วัน ซึ่งปริมาณน้ำจะไหลมารวมที่ทะเลสาบสงขลา จึงคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ภายใน 6 - 7 วัน จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง โดยหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม โดยคาดการณ์ว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 3 - 4 วัน จังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา โดยคาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม เข้าภาวะปกติภายใน 1 -2 วัน

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมในแต่ละจังหวัดของภาคใต้จะไหลลงสู่ลำน้ำและไหลลงทะเลในเขตจังหวัดนั้นๆ โดยไม่ ส่งผลกระทบกับจังหวัดใกล้เคียง ยกเว้นลุ่มน้ำสายบุรีที่น้ำจะไหลจากจังหวัดนราธิวาสไปลงจังหวัดปัตตานี และลุ่มน้ำปัตตานี ที่น้ำจะไหลจากจังหวัดยะลาไปลงจังหวัดปัตตานี

อย่างไรก็ตาม ในทุกพื้นที่เจ้าหน้าที่คอยสนุบสนุน ทั้งเครื่องจักร เครื่องมือ และเครื่องสูบน้ำ แล้ว โดยในปัจจุบันมีเพียงพอต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งหากมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กรมชลประทาน จะนำเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ จากส่วนกลางลงไปสนับสนุนการระบายน้ำเพื่อให้เป็นไปอย่างเต็มศักยภาพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook